Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 153

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 153
SAFnFRÆÐSLA: STAÐA OG (Ó)MÖGULEiKAR 153 fyrir skóla, fullorðinsfræðslu, almenning og hópa með sérþarfir.75 Enn fremur er tilgreint að heimsókn í safn sé upplifun og að safnfræðsla geti farið fram á margvíslegan hátt: „ ... í formi leiðsagna, fyrirlestra, upplif- unar og snertingar, í formi leikja og þrauta, þar sem foreldrar og börn taka þátt saman“.76 Í þessum drögum er hins vegar ekkert rætt um fræðslu- stefnu safnsins og ljóst að samkvæmt þessum drögum er safnfræðsla álitin hluti miðlunar og eins konar viðbót við sýningar. Það ríkir ákveðin þögn um notkun hugtaksins safnfræðsla en e.t.v. er sú þögn lituð af langri bið eftir nýjum safnalögum. Fræðslustefna samtvinnar markmið sýninga út frá fræðslu þ.e.a.s. ekki dugar að setja upp sýningar heldur þarf að vinna með ákveðin fræðslumarkmið. Safnfræðsla snýst um mun meira en miðlun þó að miðlun um sýningar sé vissulega hluti starfsins. Ekki er nóg að miðla upplýsingum; það þarf að skoða hvernig það er gert út frá kennslufræði og í hvaða samhengi. Í Skotlandi var gefin út safna- og fræðslustefnan: A National Learning and Access Strategy for Scotland’s Museums and Galleries 2005 sem fjallar um safnfræðslu sem mikilvægt innlegg í umræðu um jafn- rétti. Í henni er meðal annars mælt með því að minja- og listasöfn hafi sameiginlega umsjón með menningararfinum því að söfn eru hugmynda- fræðilegur rammi utan um sjálfsmynd hverrar þjóðar.77 Margrét Hallgrímsdóttir þjóðminjavörður svaraði því til þegar hún var spurð um stefnumótun við enduropnun Þjóðminjasafnsins 2004 að leiðarljós við mótun á stefnu safnsins væri: „að allar sýningar [...], safnfræðsla og miðlun út á við auki víðsýni og þekkingu á því hver [...] íslenska þjóðin [er]. Hver er okkar fortíð? Hvað getum við lært af henni og haft með okkur inn í framtíðina? Safnið á að vera mikilvægur liður í að efla sjálfsmynd og sam- kennd Íslendinga“.78 Þarna birtist ákveðin samsvörun við skosku safna- stefnuna hvað hugmyndafræðilega ramma varðar en „sameiginleg umsjón“ virðist ekki vera í sjónmáli í íslensku safnastarfi þar sem ekki er unnið að sameiginlegri safnastefnu höfuðsafnanna þriggja þrátt fyrir margt sem er sameiginlegt öllum söfnum. Mikilvægt er að festa hugtakið safnfræðsla í sessi og fella það ekki undir miðlun eða þjónustu safnastarfs því að á þann hátt fjarlægist það sín sterku og faglegu tengsl við menntunarfræði. Safn- 75 Sama rit, bls. 22. 76 Sama rit, bls. 22. 77 Scottish museums council, A national learning and access strategy for Scotland’s Museums and Galleries, Edinborg: Museums Galleries Scotland, 2005, bls. 4. 78 Þröstur Helgason, „nýr grundvöllur að Þjóðminjasafni Íslands“, Lesbók Morg- unblaðsins, 28. ágúst 2004, bls. 4–5, hér bls. 4.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.