Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Page 155

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Page 155
SAFnFRÆÐSLA: STAÐA OG (Ó)MÖGULEiKAR 155 þurfa að vera meðvituð um virkni borgaranna en grundvallarhugmyndin snýst um rétt fólks til menningar, rétt til þess að njóta, taka þátt, vera hluti af, skapa og menntast.85 Í könnuninni frá 2007 tóku alls 14 byggða- eða minjasöfn þátt; (34%), níu listasöfn (22%), fimm náttúrugripasöfn (12%), fimm sérsöfn (12%), þrjú blönduð söfn (7%) og fimm annars konar söfn (12%).86 Mikill meirihluti þátttakenda, eða 89%, svöruðu því játandi að bæta þyrfti aðstöðu safnsins til fræðslu- og menntunarstarfs og 58% þátt- takenda töldu að safnið hefði enga sérstaka menntunar- og fræðslustefnu.87 Af þessu má álykta að fræðsluþáttur safna virðist mæta afgangi í starfsemi safna hér á landi. Aðstaða til safnfræðslu gerir þó lítið gagn ef hugmynda- fræði menntunar fylgir ekki framkvæmdinni. Sérstaklega er tekið fram í skýrslunni að menntunarhlutverk safna sé mun víðtækara en móttaka skólahópa og að viðhorfsbreytinga sé þörf.88 Ef til vill má greina hér sér- fræðingssjónarmið til safna þar sem meiri áhersla er lögð á söfnun og með- ferð muna sem meginviðfangsefni safna en minna lagt upp úr því að vinna sýningar út frá fræðslustefnu eða fræðslumarkmiðum. Hin svokallaða nýja safnafræði (e. new museology) gerir tilkall til þess að söfn virði safngesti óháð kyni, kynhneigð, aldri, litarhætti, fötlun (and- legri eða líkamlegri), menntun, stétt, þjóðerni o.s.frv. Þetta þýðir að mál- efni jaðarhópa eru sett í forgrunn safnastarfs, þ. á m. í nálgun á fræðslu. Söfn eiga ekki að gera greinarmun á einstaklingum. Lögum samkvæmt eru þau opin og aðgengileg öllum. Hlutir og merking þeirra á safni innihalda sjónræna sögu(r), menningarlegan margbreytileika, sjálfsmynd og túlkun- arferli. Það eina sem upp á vantar er kennslufræði.89 Aðferðir í safnfræðslu hafa breyst í áranna rás og er óhætt að segja að viðhorfsbreyting hafi orðið gagnvart því að læra á safni. Samhengi, merk- ing og orðræða hafa tekið við af „staðreyndum“. Þessi breyting hefur haft talsverð áhrif á starfsemi safna og skilgreindan tilgang þeirra. Segja má að í dag snúist safnfræðsla ekki einungis um að safn kenni eða fræði safngesti heldur að þeir noti safn á þann hátt að það hafi persónulega merkingu fyrir 85 Guðbrandur Benediktsson og Rakel Halldórsdóttir, „Til hvers eru söfn?“, bls. 7–19, hér bls. 9. 86 Annars konar söfn voru skilgreind á eftirfarandi hátt af þátttakendum: Safn Ás - gríms Jónssonar, ljósmyndasafn, grasagarður, rithöfundasafn og safn um sauðfjár- rækt á Íslandi. 87 Safnaráð, Menntunarhlutverk safna: Staða og stefna, bls. 4–9. 88 Sama rit, bls. 4. 89 Eilean Hooper-Greenhill, Museums and the interpretation of visual culture, bls.124.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.