Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 156

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 156
ALMADÍS KRiSTinSDÓTTiR 156 þá.90 Ekki er lengur talið við hæfi að bjóða upp á eina leið miðlunar frá safnkennara til nemenda eða frá safni til safngesta. Kallað er eftir skoð- anaskiptum og gagnvirkni í upplýsingaflæðinu. Safngestir og nemendur eiga að vera virkir þátttakendur í upplýsingaflæðinu og stjórna eigin upp- lifun og merkingarmótun.91 Litið er svo á að sýningargripir hafi ekki eina fyrir fram ákveðna sögu heldur margar, eftir því í hvaða samhengi þær eru sagðar.92 Sumir tala um breytingu á viðmiði (e. paradigm shift) og benda á að safngestir haldi áfram að finna sína eigin merkingu á safni þrátt fyrir og oft í andstöðu við það sem starfsfólk safna ætlar sér eða ætlast til að safn- gesturinn læri.93 Að telja hausa . . . réttlæting fræðslustarfsins Viðhorf til safnfræðslu birtist stundum sem þörf fyrir „að telja hausa.“ Með því er átt við að tölur um gestafjölda komi vel út í skýrslum eða skorkortum safna. Hér á landi ríkir þögn í orðræðunni um þessi viðhorf en þau birtast gjarnan í vinnuhópum meðal safnmanna sjálfra eða á alþjóð- legum ráðstefnum.94 Til að mynda var ein niðurstaða fræðsluhóps í Farskóla 2005 sú að nauðsynlegt væri að safnfræðsla yrði gerð „að raun- verulegum þætti í starfsemi safna“ og brýnt væri að söfn landsins mótuðu safnfræðslustefnu.95 Aukning á fjölda sýningargesta á ársgrundvelli er alls ekki neikvætt en það má ekki vera á kostnað faglegs fræðslustarfs. Sagt er að fleiri fari á söfn á Englandi en á fótboltaleiki eða í leikhús og í 90 Roberts, From knowledge to narrative, bls. 132. 91 Sjá t.d. John Falk og Lynn Dierking, Learning from museums; Eilean Hooper- Greenhill, Museums and the interpretation of visual culture; George E. Hein, Learn- ing in the museum; og Silverman, „Visitor meaning-making in museums for new age“, Curator, 38/1995, bls. 161–170. 92 Lisa Roberts, From knowledge to narrative, bls. 3. 93 Marianna Adams, John Falk og Lynn Dierking, „Things change: museums, learn- ing, and research“, Researching visual arts education in museum and galleries, ritstj. Maria Xanthoudaki, Les Tickle og Veronica Sekules Dordrecht, Boston og London: Kluwer, 2003, bls. 15–32, hér bls. 16. 94 Sjá t.d. Hvert stefnum við?, skýrsla farskólanefndar um Farskóla FÍSOS Félags íslenskra safna og safnmanna, á Siglufirði dagana 21.– 23. september 2005, þar sem fjallað var um framtíð safna, bls. 20–22. Sótt 14. nóvember 2009 af: http:// www.safnmenn.is/Farsk%C3%B3li2005/tabid/73/Default.aspx og „Museum Education in a Global Context – Priorities and Processes“, iCOM CECA- ráðstefna sem haldin var í Reykjavík 5. – 10. október 2009. Vefslóð: http://www. yourhost.is/ceca2009/themes-and-sub-themes.html. Sótt 14. nóvember 2009. 95 Hvert stefnum við?, bls. 13.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.