Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 160

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 160
ALMADÍS KRiSTinSDÓTTiR 160 „vekja áhuga, vitund og þekkingu“ safngesta virðast enn í mótun hér á landi.109 Greina má vissa hræðslu í orðræðunni gagnvart menntunarhlutverki safna. Staða safnfræðslumála hér á landi virðist einkennast af ótta við möguleika fagsins sem birtist m.a. í því að allt of fá söfn á Íslandi virðast átta sig á mikilvægi fræðsluþáttarins í safnastarfseminni og fagfólk setur ekki fram meðvituð markmið í fræðslustefnu. Þessi hræðsla er ef til vill sprottin af ólíkum sjónarhornum eða viðhorfum til safna gegnum tíðina. Áhersla virðist fyrst og fremst lögð á sýningagerð en ekki nógu mikið lagt upp úr fræðslugildi sýninga í mótunarferli þeirra. Þetta er m.a. niðurstað- an í þeim rannsóknum sem hafa verið gerðar hér á landi og tengjast safn- fræðslu. Bent hefur verið á að þeir sem sinna fræðslustarfi á söfnum þurfi tíma til að þróa starfið og tíma til að sinna því af alúð því að „safnfræðsla er mjög krefjandi og lýjandi“.110 Þetta er afar mikilvæg ábending og nauð- synleg fyrir faglega þróun safnfræðslu þar sem miðlun byggir á traustum kennslufræðilegum grunni í stað persónulegra skoðana, reynslu eða sýnar þess er starfinu sinnir. Söfn þurfa faglegt þor til að stíga mikilvæg skref í mótun meðvitaðrar fræðslustefnu, framkvæma menntunarhlutverk sitt af metnaði og nýta sér þá möguleika og módel sem fyrir hendi eru í faglegu starfi safna. Söfn eru sjónrænn og skapandi þekkingarvettvangur sem eflir félagsleg samskipti.111 Maður er aldrei búin(n) að skoða safn frekar en að óformlegu námi ljúki nokkurn tíma. Við erum alltaf að læra. Hver einasta stund er uppfull af tækifærum til að læra. Það er ómögulegt til þess að hugsa að allur sá kraftur, gróska og frumleiki sem til staðar er í íslensku safnastarfi skili sér ekki til safngesta í öflugu fræðslustarfi ef söfn eru ekki tekin alvarlega sem óformlegur en afar mikilvægur vettvangur náms. 109 AlmaDís Kristinsdóttir, Góðar stundir: Safnfræðsla og fjölskyldur, bls. 27–33. 110 Safnastefna á sviði þjóðminjavörslu fyrir árin 2003–2008, bls. 26. 111 Scottish museums council, A national learning and access strategy for Scotland’s Museums and Galleries, bls. 21.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.