Hugur - 01.01.2016, Side 23

Hugur - 01.01.2016, Side 23
 Skylduboðið um að veita athygli 23 löngu eftir að Fullveldi hins Góða var birt sjáum við W. H. Auden skrifa í The Episcopalian að: Sem mótefni við drambi, hefur maðurinn verið gæddur getunni til að biðja, athöfn sem á ekki að einskorða við hina þröngu trúarlegu merk- ingu þess orðs. Það að biðja er að beina athyglinni að, eða eigum við að segja, að „hlusta“ á einhvern eða eitthvað annað en sig sjálfan. Ætíð þegar maður einbeitir sér á þann hátt – hvort sem það er að landslagi eða ljóði eða þraut í rúmfræði eða átrúnaðargoði eða hinum sanna Guði – að hann gleymir sínu eigin sjálfi og þrám algjörlega með því að hlusta á það sem hinn er að segja honum, er hann að biðja. Val athyglinnar – að veita þessu athygli og hundsa hitt – hefur sömu þýðingu fyrir hið innra líf og athafnaval hefur fyrir hið ytra. Maðurinn er ábyrgur gjörða sinna í hvoru tilfelli fyrir sig og þarf að taka afleiðingunum. Eins og Ortega y Gasset sagði: „Segðu mér hverju þú veitir athygli og ég skal segja þér hver þú ert.“ Helsta hlutverk kennarans er að kenna börnum aðferðina að biðja, í veraldlegu samhengi.12 Það er eftirtektarvert að bæði Murdoch og Auden tengja staðhæfingar sínar um gildi athygli sem minnir á bæn við frekari fullyrðingar um siðmennt og að fyrir báða þessa rithöfunda telst ‘siðmennt’ – ekki sem ævilöng framsókn í átt að hlut- lausari hugmynd um skilyrði siðfræðinnar – heldur enn fremur sem iðja sem er eiginleg athöfnum skólastofunnar. Tilgangur þeirra er ekki að skilja gildi boðorða sunnudagaskólans. Hann er að útskýra siðferðilega vídd þeirrar menntunar sem skólastofan hefur upp á að bjóða á almennari hátt. Í „Fullveldi ,hins góða‘ gagn- vart öðrum hugtökum“ lýkur Murdoch umfjöllun sinni um lærdóm og fræði- mennsku með því að segja að: Þegar Platon gerði stærðfræði að konungi τεχνη taldi hann að stærð- fræðileg hugsun leiddi hugann frá efnisheiminum og gerði honum kleift að skynja nýjan veruleika, sem er afar ólíkur hversdagslegri ásýnd. Og maður gæti ályktað að aðrar fræðigreinar, saga, textafræði og efnafræði, kynntu okkur fyrir nýrri gerð viðfangsefnis og sýndu okkur nýjan raun- veruleika handan sýndarinnar. Þessi fræðistörf eru ekki aðeins æfing í dygð, heldur má hugsa þau sem kynningarmyndir fyrir hið andlega líf.13 Annars staðar segir Murdoch svipaða hluti um gildi tungumálanáms.14 Jafnvel þótt þessar staðhæfingar um hlutverk athyglinnar í siðferðilegum fram- förum fari lengra en niðurstaða rökræðunnar sem gefin var til kynna á lokasíð- um Menóns, eru þær staðhæfingar sem eru samt sem áður skyldar þeim atriðum sem Menón kynnir til leiks. Sókrates og Menón byrja að íhuga spurninguna um 12 Auden 1974, tilvitnun í Hecht, 2003: 139. 13 Murdoch 1970: 88. 14 Murdoch 1970: 87; Murdoch 1992: 23, 478. Hugur 2017-6.indd 23 8/8/2017 5:53:15 PM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.