Hugur - 01.01.2016, Síða 23

Hugur - 01.01.2016, Síða 23
 Skylduboðið um að veita athygli 23 löngu eftir að Fullveldi hins Góða var birt sjáum við W. H. Auden skrifa í The Episcopalian að: Sem mótefni við drambi, hefur maðurinn verið gæddur getunni til að biðja, athöfn sem á ekki að einskorða við hina þröngu trúarlegu merk- ingu þess orðs. Það að biðja er að beina athyglinni að, eða eigum við að segja, að „hlusta“ á einhvern eða eitthvað annað en sig sjálfan. Ætíð þegar maður einbeitir sér á þann hátt – hvort sem það er að landslagi eða ljóði eða þraut í rúmfræði eða átrúnaðargoði eða hinum sanna Guði – að hann gleymir sínu eigin sjálfi og þrám algjörlega með því að hlusta á það sem hinn er að segja honum, er hann að biðja. Val athyglinnar – að veita þessu athygli og hundsa hitt – hefur sömu þýðingu fyrir hið innra líf og athafnaval hefur fyrir hið ytra. Maðurinn er ábyrgur gjörða sinna í hvoru tilfelli fyrir sig og þarf að taka afleiðingunum. Eins og Ortega y Gasset sagði: „Segðu mér hverju þú veitir athygli og ég skal segja þér hver þú ert.“ Helsta hlutverk kennarans er að kenna börnum aðferðina að biðja, í veraldlegu samhengi.12 Það er eftirtektarvert að bæði Murdoch og Auden tengja staðhæfingar sínar um gildi athygli sem minnir á bæn við frekari fullyrðingar um siðmennt og að fyrir báða þessa rithöfunda telst ‘siðmennt’ – ekki sem ævilöng framsókn í átt að hlut- lausari hugmynd um skilyrði siðfræðinnar – heldur enn fremur sem iðja sem er eiginleg athöfnum skólastofunnar. Tilgangur þeirra er ekki að skilja gildi boðorða sunnudagaskólans. Hann er að útskýra siðferðilega vídd þeirrar menntunar sem skólastofan hefur upp á að bjóða á almennari hátt. Í „Fullveldi ,hins góða‘ gagn- vart öðrum hugtökum“ lýkur Murdoch umfjöllun sinni um lærdóm og fræði- mennsku með því að segja að: Þegar Platon gerði stærðfræði að konungi τεχνη taldi hann að stærð- fræðileg hugsun leiddi hugann frá efnisheiminum og gerði honum kleift að skynja nýjan veruleika, sem er afar ólíkur hversdagslegri ásýnd. Og maður gæti ályktað að aðrar fræðigreinar, saga, textafræði og efnafræði, kynntu okkur fyrir nýrri gerð viðfangsefnis og sýndu okkur nýjan raun- veruleika handan sýndarinnar. Þessi fræðistörf eru ekki aðeins æfing í dygð, heldur má hugsa þau sem kynningarmyndir fyrir hið andlega líf.13 Annars staðar segir Murdoch svipaða hluti um gildi tungumálanáms.14 Jafnvel þótt þessar staðhæfingar um hlutverk athyglinnar í siðferðilegum fram- förum fari lengra en niðurstaða rökræðunnar sem gefin var til kynna á lokasíð- um Menóns, eru þær staðhæfingar sem eru samt sem áður skyldar þeim atriðum sem Menón kynnir til leiks. Sókrates og Menón byrja að íhuga spurninguna um 12 Auden 1974, tilvitnun í Hecht, 2003: 139. 13 Murdoch 1970: 88. 14 Murdoch 1970: 87; Murdoch 1992: 23, 478. Hugur 2017-6.indd 23 8/8/2017 5:53:15 PM
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.