Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 23

Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 23
 Skylduboðið um að veita athygli 23 löngu eftir að Fullveldi hins Góða var birt sjáum við W. H. Auden skrifa í The Episcopalian að: Sem mótefni við drambi, hefur maðurinn verið gæddur getunni til að biðja, athöfn sem á ekki að einskorða við hina þröngu trúarlegu merk- ingu þess orðs. Það að biðja er að beina athyglinni að, eða eigum við að segja, að „hlusta“ á einhvern eða eitthvað annað en sig sjálfan. Ætíð þegar maður einbeitir sér á þann hátt – hvort sem það er að landslagi eða ljóði eða þraut í rúmfræði eða átrúnaðargoði eða hinum sanna Guði – að hann gleymir sínu eigin sjálfi og þrám algjörlega með því að hlusta á það sem hinn er að segja honum, er hann að biðja. Val athyglinnar – að veita þessu athygli og hundsa hitt – hefur sömu þýðingu fyrir hið innra líf og athafnaval hefur fyrir hið ytra. Maðurinn er ábyrgur gjörða sinna í hvoru tilfelli fyrir sig og þarf að taka afleiðingunum. Eins og Ortega y Gasset sagði: „Segðu mér hverju þú veitir athygli og ég skal segja þér hver þú ert.“ Helsta hlutverk kennarans er að kenna börnum aðferðina að biðja, í veraldlegu samhengi.12 Það er eftirtektarvert að bæði Murdoch og Auden tengja staðhæfingar sínar um gildi athygli sem minnir á bæn við frekari fullyrðingar um siðmennt og að fyrir báða þessa rithöfunda telst ‘siðmennt’ – ekki sem ævilöng framsókn í átt að hlut- lausari hugmynd um skilyrði siðfræðinnar – heldur enn fremur sem iðja sem er eiginleg athöfnum skólastofunnar. Tilgangur þeirra er ekki að skilja gildi boðorða sunnudagaskólans. Hann er að útskýra siðferðilega vídd þeirrar menntunar sem skólastofan hefur upp á að bjóða á almennari hátt. Í „Fullveldi ,hins góða‘ gagn- vart öðrum hugtökum“ lýkur Murdoch umfjöllun sinni um lærdóm og fræði- mennsku með því að segja að: Þegar Platon gerði stærðfræði að konungi τεχνη taldi hann að stærð- fræðileg hugsun leiddi hugann frá efnisheiminum og gerði honum kleift að skynja nýjan veruleika, sem er afar ólíkur hversdagslegri ásýnd. Og maður gæti ályktað að aðrar fræðigreinar, saga, textafræði og efnafræði, kynntu okkur fyrir nýrri gerð viðfangsefnis og sýndu okkur nýjan raun- veruleika handan sýndarinnar. Þessi fræðistörf eru ekki aðeins æfing í dygð, heldur má hugsa þau sem kynningarmyndir fyrir hið andlega líf.13 Annars staðar segir Murdoch svipaða hluti um gildi tungumálanáms.14 Jafnvel þótt þessar staðhæfingar um hlutverk athyglinnar í siðferðilegum fram- förum fari lengra en niðurstaða rökræðunnar sem gefin var til kynna á lokasíð- um Menóns, eru þær staðhæfingar sem eru samt sem áður skyldar þeim atriðum sem Menón kynnir til leiks. Sókrates og Menón byrja að íhuga spurninguna um 12 Auden 1974, tilvitnun í Hecht, 2003: 139. 13 Murdoch 1970: 88. 14 Murdoch 1970: 87; Murdoch 1992: 23, 478. Hugur 2017-6.indd 23 8/8/2017 5:53:15 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.