Hugur - 01.01.2016, Side 27

Hugur - 01.01.2016, Side 27
 Skylduboðið um að veita athygli 27 spurningar upp á líf og dauða. Platon minnir okkur á þetta í viðeigandi hluta Menóns með því að láta Anytos fara með nokkrar ógnandi setningar – ákæranda við réttarhöld Sókratesar – persónu sem er aðeins í bakgrunninum það sem eftir lifir samræðunnar. Spurningin um siðmennt var engu að síður lífsnauðsynleg fyrir Weil en lög Vichy-stjórnarinnar sem héldu gyðingum frá kennslustöðum bundu enda á kennsluferil hennar. Mikilvægi þessa er hægt að draga enn betur fram í dagsljósið ef við setjum ummælin hér að ofan fram í upprunalegu samhengi sínu: Skáldið skapar hið fagra með því að beina athygli sinni að einhverju raunverulegu. Hið sama gildir um kærleiksgjörð. Að vita að þessi svangi og þyrsti maður eigi sér jafn raunverulega tilveru og ég – það er nóg, hitt kemur að sjálfu sér. Hin sönnu og hreinu gildi í athöfnum manneskju – sannleikur, fegurð og gæska – eru afurðir einnar og sömu gjörðarinnar, ákveðinnar beitingar fullrar athygli að viðfanginu. Kennsla ætti ekki að hafa neitt annað markmið en undirbúning, með þjálfun athyglinnar, fyrir möguleika slíkrar gjörðar. Allir aðrir kostir kennslu skipta engu máli.19 Jafnvel þótt síðasta setningin sé vissulega ýkt, ættum við ekki að efast um hversu einlæg sannfæring Weil er um að áhrif menntunar á athyglina skipti mestu máli. Rétt eins og Murdoch og Auden, tengir hún mikilvægi þessa við gildi bænarinnar: Þar sem bænin er aðeins athygli í sinni tærustu mynd og lærdómur tegund athyglis-leikfimi, ætti hver skólaæfing fyrir sig að vera ljósbrot hins andlega lífs. Hún verður að innihalda aðferð. Ákveðinn háttur við að semja latneskan texta, ákveðin leið við að fást við erfitt úrlausnarefni í rúmfræði (og ekki bara hvaða leið sem er), búa til kerfi æfinga sem er hannað til þess að veita athyglinni meiri hæfni til þess að biðja.20 Það er ekki tilviljun að Auden, Weil og Murdoch notuðu allar hugmyndir sín- ar um gildi athyglinnar við það að útskýra gildið sem felst í þeirri hefðbundnu menntun sem þau hljóta í skólastofunni. Það er ekkert óeðlilegt við það að vekja upp spurningu um gildi menntunar í þessu samhengi, þar sem hægt er að hugsa um hana á skurðpunkti ráðgátunnar um þekkingu og sanna skoðun sem við byrj- uðum að fást við. Sókrates kynnti samlíkingu við styttur Daídalosar til sögunnar þegar Menón átti í erfiðleikum með að gera grein fyrir þeirri virðingu sem hann vildi sýna þekkingu umfram skoðun, jafnvel eftir að árangurinn sem er gjarn á að fylgja henni hafði verið tekinn út úr jöfnunni. Til er önnur samhliða ráðgáta um hvort við getum gert grein fyrir virðingunni sem við viljum sýna menntun, jafnvel eftir að gildi þekkingarinnar sem hlýst af henni hefur verið tekið út fyrir sviga. Síðarnefnda ráðgátan hefur orðið áríðandi áratugina síðan Murdoch, Auden og 19 Weil 1986: 214. 20 Weil 1986: 214-5. Hugur 2017-6.indd 27 8/8/2017 5:53:16 PM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.