Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 27

Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 27
 Skylduboðið um að veita athygli 27 spurningar upp á líf og dauða. Platon minnir okkur á þetta í viðeigandi hluta Menóns með því að láta Anytos fara með nokkrar ógnandi setningar – ákæranda við réttarhöld Sókratesar – persónu sem er aðeins í bakgrunninum það sem eftir lifir samræðunnar. Spurningin um siðmennt var engu að síður lífsnauðsynleg fyrir Weil en lög Vichy-stjórnarinnar sem héldu gyðingum frá kennslustöðum bundu enda á kennsluferil hennar. Mikilvægi þessa er hægt að draga enn betur fram í dagsljósið ef við setjum ummælin hér að ofan fram í upprunalegu samhengi sínu: Skáldið skapar hið fagra með því að beina athygli sinni að einhverju raunverulegu. Hið sama gildir um kærleiksgjörð. Að vita að þessi svangi og þyrsti maður eigi sér jafn raunverulega tilveru og ég – það er nóg, hitt kemur að sjálfu sér. Hin sönnu og hreinu gildi í athöfnum manneskju – sannleikur, fegurð og gæska – eru afurðir einnar og sömu gjörðarinnar, ákveðinnar beitingar fullrar athygli að viðfanginu. Kennsla ætti ekki að hafa neitt annað markmið en undirbúning, með þjálfun athyglinnar, fyrir möguleika slíkrar gjörðar. Allir aðrir kostir kennslu skipta engu máli.19 Jafnvel þótt síðasta setningin sé vissulega ýkt, ættum við ekki að efast um hversu einlæg sannfæring Weil er um að áhrif menntunar á athyglina skipti mestu máli. Rétt eins og Murdoch og Auden, tengir hún mikilvægi þessa við gildi bænarinnar: Þar sem bænin er aðeins athygli í sinni tærustu mynd og lærdómur tegund athyglis-leikfimi, ætti hver skólaæfing fyrir sig að vera ljósbrot hins andlega lífs. Hún verður að innihalda aðferð. Ákveðinn háttur við að semja latneskan texta, ákveðin leið við að fást við erfitt úrlausnarefni í rúmfræði (og ekki bara hvaða leið sem er), búa til kerfi æfinga sem er hannað til þess að veita athyglinni meiri hæfni til þess að biðja.20 Það er ekki tilviljun að Auden, Weil og Murdoch notuðu allar hugmyndir sín- ar um gildi athyglinnar við það að útskýra gildið sem felst í þeirri hefðbundnu menntun sem þau hljóta í skólastofunni. Það er ekkert óeðlilegt við það að vekja upp spurningu um gildi menntunar í þessu samhengi, þar sem hægt er að hugsa um hana á skurðpunkti ráðgátunnar um þekkingu og sanna skoðun sem við byrj- uðum að fást við. Sókrates kynnti samlíkingu við styttur Daídalosar til sögunnar þegar Menón átti í erfiðleikum með að gera grein fyrir þeirri virðingu sem hann vildi sýna þekkingu umfram skoðun, jafnvel eftir að árangurinn sem er gjarn á að fylgja henni hafði verið tekinn út úr jöfnunni. Til er önnur samhliða ráðgáta um hvort við getum gert grein fyrir virðingunni sem við viljum sýna menntun, jafnvel eftir að gildi þekkingarinnar sem hlýst af henni hefur verið tekið út fyrir sviga. Síðarnefnda ráðgátan hefur orðið áríðandi áratugina síðan Murdoch, Auden og 19 Weil 1986: 214. 20 Weil 1986: 214-5. Hugur 2017-6.indd 27 8/8/2017 5:53:16 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.