Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 61

Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 61
 Hugsun hneppt í kerfi 61 sem við getum einungis bætt úr með því að „þroska sjálf okkur sem hugsandi verur sem verða sjálfar að gefa lífi sínu tilgang og merkingu og styðja hver aðra í þeirri viðleitni“.54 Niðurstaða Páls er: „Meginvandinn er andlegs eðlis.“ 55 Að hans mati þurfum við öðru fremur hugarfarsbreytingu til að takast á við „stærsta verkefni stjórnmálanna í heiminum í dag“: Það sem mestu skiptir í efnahagslífi og stjórnmálum er að sett séu mark- mið sem eru í samræmi við þau gildi sem við skynjum, sköpum og virð- um í andlegu lífi okkar. Ef menn móta efnahagslífið og stjórnmálin án þess að skeyta um lífsgildin sem í húfi eru í hinum andlega veruleika, þá stefna menn samfélagi sínu í voða.56 Þrátt fyrir þennan aðferðafræðilega mun hjá þeim Páli og Habermas má segja að þeir komist oft að mjög sambærilegum niðurstöðum. Þetta sést til dæmis í grein- ingu þeirra á sögu stjórnspekinnar þar sem báðir leggja áherslu á ólíkan skilning á mannlegri skynsemi. Í Ríkið og rökvísi stjórnmála (og raunar víðar) tekur Páll til skoðunar tvenns konar skilning á ríkinu og hlutverkum þess. Hann tengir fyrra viðhorfið við Aristóteles þar sem „iðkun stjórnmála, umræður um almannaheill og lagasetning er forsenda þess að við getum lifað farsælu lífi“. Síðara viðhorfið kennir hann við hugmynd Hobbes, þar sem við „smíðum ríki sem, hefur vald til þess að tryggja frið og sjá til þess að við séum óhult hvert fyrir öðru“.57 Síðan skrifar Páll: Hér vísa hinar tvær ólíku hugmyndir um sjálf okkur til tvenns konar skilnings á skynsemi okkar. Samkvæmt skilningi Aristótelesar er skyn- semin fólgin í því að skilja í hverju eiginleg farsæld eða hamingja felst og sá skilningur byggist á getunni til að greina á milli réttmætra og órétt- mætra langana. […] Samkvæmt skilningi Hobbes er skynsemin á hinn bóginn fólgin í færni til að ná markmiðum sínum og fullnægja sjálfs- bjargarhvöt sinni eða lífslöngun án þess að efna til óþolandi ófriðar við aðra menn.58 Þetta kallast skemmtilega á við greiningu Habermas á sögu stjórnspekinnar þar sem hann sýnir hvernig hinn aristótelíski greinarmunur á tækniviti og siðviti glat- aði smám saman mætti sínum í sögu vestrænnar siðfræði og stjórnspeki.59 Þar léku þeir Machiavelli og Hobbes báðir stór hlutverk en hvor með sínum hætti lýsa þeir stjórnlistinni út frá því sjónarhorni að markmið valdhafans sé að ná tækni- legum tökum á viðfangsefni sínu fremur en að virða siðferðilega sérstöðu þess. Þar með varð hlutverk ríkisins ekki lengur uppbyggilegt eða menntandi heldur 54 „Menning og markaðshyggja“, Páll Skúlason 2013: 66. 55 „Hvers konar samfélag viljum við?, Páll Skúlason 2013: 91. 56 Sama rit: 93. 57 „Hvers vegna skyldum við greiða skatta?“, Páll Skúlason 2013: 131. 58 Sama rit: 133. 59 Habermas 1974: 2. kafli. Hugur 2017-6.indd 61 8/8/2017 5:53:26 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.