Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 103

Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 103
 Rifin klæði Soffíu 103 vilji „bóndinn erja sáðland frjótt, ryður hann fyrst jarðveginn, hreinsar burt með skarpri sigð illgresi og þyrnóttan runn“.53 Það þarf að skýra heimspekileg hugtök og lögmál til þess að geta skilið þau á nýjan hátt á grunni þeirrar visku sem býr innra með manni sem líkamlegri veru og sem tilfinningaveru. Heimspeki og kynjamismunur Fyrir utan líkamleikann sem ég geri hér að umtalsefni í túlkun minni þá er hitt meginatriðið, sem ég vil beina athygli að, hvernig kynjamismunur kemur inn í textann með Heimspeki. Hún minnir Bóethíus á upphaf hans í móðurkviði og hún minnir hann á hinn móðurlega kraft sem í honum búi, sem séu upp- tök visku og þekkingar.54 Hlutverk Heimspeki minnir hér eilítið á gyðjuna sem leiðir heimspekinginn Parmenídes inn í visku hennar. Þessi tengsl við gyðjur gera þá Bóethíus og Parmenídes að boðberum raunverulegrar heimspeki, ólíkt þeim heimspekingum sem einungis skreyta sig með pjötlum úr klæði Heimspeki. Kvenleiki Heimspeki hefur með kvenlíkama hennar að gera. Kynjamismunur er dýpsti og mikilsverðasti mismunur í náttúru-menningu og sem drifafl er hann uppspretta óendalegs mismunar og fjölbreytileika. Mismunur kynjanna skap- ar rými á milli þeirra þar sem þau hafa áhrif á hvort/hvert annað og umbreyta hvoru/hverju öðru í krafti mismunar. Tsakiridou staðhæfir að snerting milli rannsakanda og viðfangs sem nafnorðið sophia standi fyrir byggi líkast til að mestu leyti (en ekki öllu) á „samförum og getnaði“.55 Það þarf ekki mikið hugarflug til að koma auga á erótískar mynd- hverfingar í upphafi Huggunar heimspekinnar þar sem Bóethíus skrifar að hann „festi á blað með aðstoð skriffæris harma og raunir“ og verði þá þess áskynja að kona standi nærri sér.56 Öllum slíkum erótískum víddum texta hefur lengst af verið hafnað. Í 15. aldar túlkun á Huggun heimspekinnar eftir Konrad Humery má t.d. finna viðleitni til þess að vísa allri dulinni erótík í textanum á bug. Í rannsókn sinni á miðaldatúlkunum á texta Bóethíusar fullyrðir Hehle að Humery breyti með túlkun sinni sambandi Heimspeki og Bóethíusar í „kurteislega vináttu“.57 Á þekkingarfræðilegum nótum þá felur hugmyndin um skynræn tengsl í sér lík- an af þekkingu sem hefst á hugleiðingu um skynjun og skynhæfni. Hin líkamlega, kvenlega Heimspeki er samkvæmt minni túlkun líkan af skynrænni þekkingu. Að dómi Tsakiridou felst slík þekking í hæfni eins og að „vera fær um að segja hvort barn verði getið, við hvaða aðstæður, hvort það haldi heilsu, og að sama skapi, hvort að ávöxtur er tilbúinn til uppskeru, hvort að akur gefi af sér uppskeru, og þar fram eftir götunum“.58 Slík þekking byggir á skynbragði sem hefur þjálfast með reynslu, býr yfir upplýsingum, skilningi sem og innsæi og dómgreind. Friedrich Nietzsche, sem var einnig sérfróður í forngrískri hugsun og hugarheimi, benti á 53 Sama rit: 79. 54 Sama rit: 56. 55 Tsakiridou 1999: 239. 56 Boethius 1982: 35. 57 Hehle 2012: 308. 58 Tsakiridou 1999: 239. Hugur 2017-6.indd 103 8/8/2017 5:53:39 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.