Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Blaðsíða 19

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Blaðsíða 19
Viðtal við William Heinesen En svo kom heimsstyrjöldin og þar með rofnuðu allar samgöngur milli Færeyja og Danmerkur. Þá var ég löngu fluttur aftur til Þórshafnar og vann sem bréfritari við fyrirtæki föður míns sem var orðið mjög fjölþætt og umsvifamikið. Það kom því í góðar þarfir sem ég hafði lært á Kaup- mannaskólanum. Erlend mál, hraðritun, samning verslunarbréfa og þess háttar. Af þessu lifði ég reyndar, alveg þangað til ég var orðinn viður- kenndur skáldsagnahöfundur. Glataðir snillingar — „Glataða snillinga" samdi ég á stríðsárunum, sú saga er að nokkru leyti sprottin af því hræðilega álagi sem styrjöldin varð manni. I henni fólst eins konar veruleikaflótti, þörf til að fást við hluti sem ekki kæmu við þessari styrjöld sem virtist svo heimskuleg og fáránleg — og heldur ekki hér í Færeyjum komst maður hjá því að verða hennar var, beint og miskunnarlaust. Hér voru loftvarnarmerki gefin á hverjum einasta degi og nasistar vörpuðu sprengjum bæði að skipum okkar og skotmörkum í landi. Svo að líka hér á eyjunum varð tilfinnanlegt tjón. Nú, en ég skrifaði sem sagt um þessa snillinga frá þeim tiltölulega hamingjusama tíma fyrir fyrri heimsstyrjöld — og boðskapur bókarinnar er að þó að allt fari í lokin úrskeiðis og endi illa, þá beri ekki aðeins að meta mannslíf eftir afdrifum þess heldur þeirri heild góðs og ills sem það er í raun og veru. Þær hamingjustundir sem við lifum eru mikils virði sem slíkar, jafnvel þótt þær séu hverfular. Bókin er reyndar frásögn um hamingju meðal hinna óþekktu, við óbrotin kjör, en hamingju manna, í ást, listrænni tjáningu, félagsskap og yfirleitt. Hamingju þrátt fyrir fáránleikann sem liggur alltaf í leyni á næsm gatnamótum og ógnar með því að hrifsa leikslokin til sín. „Lífsins vissa er aðeins ein; úlfstönn dauðans beitt á hálsi,“ segir Alf Larsen í einu hinna stórbrotnu kvæða sinna um tilgangsleysi lífsins. „Dauðinn er þó aðeins bakgrunnur að snilld- arlegri lágmynd lífsins," segir Jörgen-Frantz Jacobsen — og þess ber að geta að hann segir þetta í dauðans alvarlegu samhengi. Það þjónar engum tilgangi að vera sí og æ að taka út forskot á glöt- unina eða sýna fáránleikann sem innsta kjarna alls, raunverulegt inntak tilverunnar, eins og lengi hefur verið bókmenntaleg og heimspekileg tíska. Kannske hljómar þetta bæði sem barnalegt og úrelt viðhorf í margra eyr- 241 1 C TMM
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.