Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Qupperneq 73

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Qupperneq 73
Shakespeare á meðal vor fljótt sem verða má, en hefur látið undan drottningu, sem vill hafa son sinn hjá sér? Og drottningin? Hvað hugsar hún um allt þetta? Finnur hún til sektar? Hvað veit drottningin? Hún hefur lifað ástríðu, morð og þögn. Hún varð að bæla allt innra með sér. Það er sem eldfjall leynist undir yfirborðs-jafnvægi hennar. Ófelía, einnig hún hefur dregizt inn í gráleikana miklu. Samtöl við hana eru hleruð, hún er spurð, bréf hennar lesin. Satt er það, hún gengur þeim á hönd. Hún er hluti af Vélinni og fórnarlamb hennar samtímis. Hér vofir slægð yfir hverri kennd, og engin leið til undankomu. Allar persónur leiksins hafa kennt á eitrinu því. Þetta er eins konar brjálæði. Hamlet elskar Ófelíu. En hann veit að fylgzt er með honum; og auk þess — hann hefur mikilvægari málum að sinna. Astin er smám saman að fölna á brott. Það er ekkert ráðrúm fyrir hana í þessum heimi. Atakan- legu hrópi Hamlets: „Ófelía, komdu þér í klaustur!“ er ekki beint til Ófelíu einnar, heldur einnig til þeirra sem hlusta í felum á þau sem unn- ast. Það á að styrkja hugmynd þeirra um geðveiki hans. En gagnvart Hamlet og Ófelíu er merking þess sú, að í heimi, sem stjórnað er með morðum, er ekkert ráðrúm fyrir ást. Hamlet var sýndur í Kraká, árið 1956, opinskár og ægilega skýr. Sá Hamlet var greinilega einfaldaður. En hitt er jafn-víst, að þessi túlkun var svo hugtæk, að þegar ég greip til textans, að sýningu lokinni, fann ég ekkert annað í honum en leikrit um stjórnmála-glæpi. Spurningunni sí- gildu, hvort sturlun Hamlets sé raunveruleg eða uppgerð, svaraði sýningin í Kraká á þessa leið: Hamlet gerir sér upp smrlun, hann semr á sig, með köldu blóði, geðveikis-grímu í því skyni að koma fram valdasteypu; Hamlet er óður, vegna þess að stjórnmálin sjálf eru æði, þegar þau upp- ræta góðvild og hlýtt hjartaþel. Slík túlkun er mér ekki á móti skapi. Og ekki harma ég alla hina Ham- letana: vandlætarann, sem getur ekki dregið glögga línu milli góðs og ills, gáfnaljósið, sem gat ekki haft upp á nægilegri ástæðu til að hefjast handa, heimspekinginn, sem efast um að veröldin sé til. Eg kýs fremur ungan mann, sem er rammflæktur í stjórnmál, laus við blekkingar, bimr í orði, ákafur og harðleikinn. Ungan uppreisnarsegg, sem býður af sér nokkuð af góðum þokka James Deans. Akefð hans er stundum ungæðisleg. Hann er án efa frumstæðari en allir fyrri Hamletar. Styrkur hans er framkvæmd, ekki íhugun. Hann er ólmur og ær af hneyksl- un. Hinn pólski Hamlet eftir tutmgasta flokksþing. Einn af mörgum. 295
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.