Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 138

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 138
ALMADÍS KRiSTinSDÓTTiR 138 tíðkast á 20. öld, einkennist af línulegu ferli; námsbókum er fylgt, fróð- leikur er útskýrður og sérstök áhersla er lögð á mælanleg fög og árangur.14 Þótt fögrum orðum um einstaklingsmiðað nám og vísun í fjölgreindakenn- ingu Gardners (1983) sé reglulega fleygt fram í námskrám og við hátíðleg tækifæri, er rík áhersla lögð á einsleita þekkingarmiðlun og þekkingarmat í skólakerfinu.15 Hér greinir fræðslustarf safna sig frá því fræðslustarfi sem unnið er innan veggja skóla því að erfitt er að meta árangur safnheim- sókna.16 Söfn eru samt sem áður kjörinn vettvangur til að læra í anda fjöl- greindakenningar Gardners og út frá þörfum einstaklinga. Dæmi um slíkt verkefni er Project MUSE sem stóð fyrir auknu samstarfi skóla og safna.17 Einstaklingsmiðað nám krefst sveigjanleika og fjölbreyttra námstæki- færa.18 Einstaklingsmiðun þýðir að nám er hugsað út frá nemandanum, ekki kennaranum. Ef þessi hugmynd er yfirfærð á starfsemi safna þýðir hún að sýningar eru hugsaðar út frá safngestum, ekki út frá sýningarstjórn og fróðleik þess er stjórnar. Leiðir sýningastjóra til að sýna safneign eða setja upp sýningar taka mið af hugmyndum hans um safngestinn, þekkingu hans og notkun á sýningunni. Uppbygging safnfræðslu er oftast háð safn- eign og framsetningu hennar á sýningum. Kennslufræðileg nálgun á safni tekur bæði mið af leiðum til að sýna safngripi og innihald þeirra. Kennslufræðilegt innihald vísar til þess sem ætlunin er að miðla með sýn- ingunni eða fræðslumarkmiðs og „námsefnis“ sem hentar í kennslu.19 Bein miðlun frá (safn)kennara til nemenda eða safngesta er lífseig kennsluað- ferð. Hún miðast hins vegar fyrst og fremst við þekkingu kennarans hvort brandur Benediktsson og Rakel Halldórsdóttir ræða um menntunarhlutverk safna við David Anderson hjá Victoria and Albert Museum“, Saga, XLiV/2006, bls. 7–19, hér bls. 11. 14 ingólfur Ásgeir Jóhannesson, „ideas in a historical web: a genealogy of educational ideas and reforms in iceland“, Cultural history and education: essays on knowledge and schooling, ritstj. Barry Franklin, Miguel de Pereyra og Thomas S. Popkewitz, new York og London: RoutledgeFalmer, 2001, bls. 243–261. 15 Allyson Macdonald, „Hvaða breytingar á hugmyndafræði í menntamálum eru líklegar eða fyrirhugaðar á næstu árum eða áratugum?“, Vísindavefurinn, 30. janúar 2006. Vefslóð: http://visindavefur.hi.is/svar.php?id=5602. Sótt 3. október 2009. 16 Helena Guttormsdóttir, Safnið og samfélagið (nýsköpunarverkefni), Reykjavík: Fræðsludeild Listasafns Reykjavíkur, 1999, bls. 12. 17 Susan O’neil, The Muse Guide, Cambridge: Harvard Graduate School of Educa- tion, 1996, bls. 3. Sjá einnig vefslóðina: http://pzweb.harvard.edu/Research/ MUSE.htm. 18 Sif Vígþórsdóttir og Valdimar Helgason, „Einstaklingsmiðað nám. Kenningar Carol Ann Tomlinson“, Skólavarðan, 6/2006, bls. 26–27, hér bls. 26. 19 Eilean Hooper-Greenhill, Museums and the interpretation of visual culture, bls. 5.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.