Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 138

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 138
ALMADÍS KRiSTinSDÓTTiR 138 tíðkast á 20. öld, einkennist af línulegu ferli; námsbókum er fylgt, fróð- leikur er útskýrður og sérstök áhersla er lögð á mælanleg fög og árangur.14 Þótt fögrum orðum um einstaklingsmiðað nám og vísun í fjölgreindakenn- ingu Gardners (1983) sé reglulega fleygt fram í námskrám og við hátíðleg tækifæri, er rík áhersla lögð á einsleita þekkingarmiðlun og þekkingarmat í skólakerfinu.15 Hér greinir fræðslustarf safna sig frá því fræðslustarfi sem unnið er innan veggja skóla því að erfitt er að meta árangur safnheim- sókna.16 Söfn eru samt sem áður kjörinn vettvangur til að læra í anda fjöl- greindakenningar Gardners og út frá þörfum einstaklinga. Dæmi um slíkt verkefni er Project MUSE sem stóð fyrir auknu samstarfi skóla og safna.17 Einstaklingsmiðað nám krefst sveigjanleika og fjölbreyttra námstæki- færa.18 Einstaklingsmiðun þýðir að nám er hugsað út frá nemandanum, ekki kennaranum. Ef þessi hugmynd er yfirfærð á starfsemi safna þýðir hún að sýningar eru hugsaðar út frá safngestum, ekki út frá sýningarstjórn og fróðleik þess er stjórnar. Leiðir sýningastjóra til að sýna safneign eða setja upp sýningar taka mið af hugmyndum hans um safngestinn, þekkingu hans og notkun á sýningunni. Uppbygging safnfræðslu er oftast háð safn- eign og framsetningu hennar á sýningum. Kennslufræðileg nálgun á safni tekur bæði mið af leiðum til að sýna safngripi og innihald þeirra. Kennslufræðilegt innihald vísar til þess sem ætlunin er að miðla með sýn- ingunni eða fræðslumarkmiðs og „námsefnis“ sem hentar í kennslu.19 Bein miðlun frá (safn)kennara til nemenda eða safngesta er lífseig kennsluað- ferð. Hún miðast hins vegar fyrst og fremst við þekkingu kennarans hvort brandur Benediktsson og Rakel Halldórsdóttir ræða um menntunarhlutverk safna við David Anderson hjá Victoria and Albert Museum“, Saga, XLiV/2006, bls. 7–19, hér bls. 11. 14 ingólfur Ásgeir Jóhannesson, „ideas in a historical web: a genealogy of educational ideas and reforms in iceland“, Cultural history and education: essays on knowledge and schooling, ritstj. Barry Franklin, Miguel de Pereyra og Thomas S. Popkewitz, new York og London: RoutledgeFalmer, 2001, bls. 243–261. 15 Allyson Macdonald, „Hvaða breytingar á hugmyndafræði í menntamálum eru líklegar eða fyrirhugaðar á næstu árum eða áratugum?“, Vísindavefurinn, 30. janúar 2006. Vefslóð: http://visindavefur.hi.is/svar.php?id=5602. Sótt 3. október 2009. 16 Helena Guttormsdóttir, Safnið og samfélagið (nýsköpunarverkefni), Reykjavík: Fræðsludeild Listasafns Reykjavíkur, 1999, bls. 12. 17 Susan O’neil, The Muse Guide, Cambridge: Harvard Graduate School of Educa- tion, 1996, bls. 3. Sjá einnig vefslóðina: http://pzweb.harvard.edu/Research/ MUSE.htm. 18 Sif Vígþórsdóttir og Valdimar Helgason, „Einstaklingsmiðað nám. Kenningar Carol Ann Tomlinson“, Skólavarðan, 6/2006, bls. 26–27, hér bls. 26. 19 Eilean Hooper-Greenhill, Museums and the interpretation of visual culture, bls. 5.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.