Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 139

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 139
SAFnFRÆÐSLA: STAÐA OG (Ó)MÖGULEiKAR 139 sem námsvettvangurinn er skóli eða safn. Þrátt fyrir ótal möguleika á nýt- ingu safna til fræðslu og skemmtunar virðast skólaheimsóknir á söfn vera tilviljanakenndar, ómarkvissar og gildi þeirra oft óljóst.20 Þetta ósamræmi milli gildis safnheimsókna og notkunar er sagt stafa af því að vettvangs- ferðir eru hvorki nægilega vel undirbúnar né þeim fylgt eftir að heimsókn- um loknum.21 Safnfræðsla er þó ekki bundin við skólabörn sem koma í heimsókn heldur gegna söfn mikilvægu hlutverki á sviði fræðslu, hvort sem um börn eða fullorðna er að ræða.22 Það er ekki einungis breyting innan menntunarfræða sem fræðslustarf safna þarf að taka mið af heldur einnig breyting á upplýsingaumhverfi fólks með tilkomu ýmis konar raf- rænna miðla og margmiðlunarmöguleika. Þessar breytingar hafa mikil áhrif á leiðir til að læra og þá ótal möguleika til að nálgast söfn sem virkan vettvang náms um heim allan. Möguleikarnir eru þó langt frá því að vera fullnýttir í fræðslu á söfnum þegar afar gagnleg margmiðlunarverkefni eru „föst“ innan veggja safna og nýtast þar með ekki fleirum en safngestum á þeim tíma sem hver heimsókn varir. Þegar söfn eru skilgreind út frá margmiðlunarafþreyingu nútímans (e. contemporary media culture), eins og kvikmyndum, sjónvarpi og neti, eru söfn álitin stöðnuð, „dauð“ og óspennandi staðir sem krefjast þess að innihaldið sé meðtekið án þátttöku og í andstöðu við gagnvirka miðla nútímans.23 Þessu þarf að breyta en í íslenskum safnaveruleika snýst málið oftar en ekki um kostnað og höfundarrétt en gjöld við birtingu á myndefni í fræðslutilgangi eru flestum stofnunum – bæði skólum og söfnum – ofviða.24 Aðgangur að safneign á neti er þar af leiðandi ekki gerlegur nema e.t.v. innan veggja safna og má af þessu draga þá ályktun að höfundarrétta- lög séu í mótsögn við safnalög sem gera ráð fyrir aðgengi fyrir alla að 20 Lee Brodie og Lenora M. Wiebe, „Yellow busloads from hell: a museum fieldtrip in three voices“, McGill Journal of Education, 2/1999, bls. 173–180, hér bls. 177. 21 Maria Xanthoudaki, „is it always Worth the Trip? The contribution of museum and gallery educational programmes to classrom art education“, Cambridge Journal of Education, 28/1998, bls. 181–195, hér bls. 182. 22 Timothy Ambrose og Crispin Paine, Grunnatriði safnastarfs. Fyrra hefti. Þjónusta, sýningar, safngripir, þýð. Helgi M. Sigurðsson, Reykjavík: iCOM/ Árbæjarsafn/ Ljósmyndasafn Reykjavíkur, 1998, bls. 42 –47. 23 Andrea Witcomb, „interactivity in museums: the politics of narrative style”, Re-Imagining the Museum: Beyond the Mausoleum, London og new York: Rout- ledge, 2003, bls. 128. 24 Sjá t.d. greinaskrif eftir Einar Fal ingólfsson, „Myndefni vantar til kennslu í íslenskri listasögu“, Morgunblaðið, 1. nóvember, 2008. Vefslóð: http://www.mbl.is/ mm/gagnasafn/grein.html?grein_id=1252667. Sótt 21. nóvember 2008.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.