Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Síða 139

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Síða 139
SAFnFRÆÐSLA: STAÐA OG (Ó)MÖGULEiKAR 139 sem námsvettvangurinn er skóli eða safn. Þrátt fyrir ótal möguleika á nýt- ingu safna til fræðslu og skemmtunar virðast skólaheimsóknir á söfn vera tilviljanakenndar, ómarkvissar og gildi þeirra oft óljóst.20 Þetta ósamræmi milli gildis safnheimsókna og notkunar er sagt stafa af því að vettvangs- ferðir eru hvorki nægilega vel undirbúnar né þeim fylgt eftir að heimsókn- um loknum.21 Safnfræðsla er þó ekki bundin við skólabörn sem koma í heimsókn heldur gegna söfn mikilvægu hlutverki á sviði fræðslu, hvort sem um börn eða fullorðna er að ræða.22 Það er ekki einungis breyting innan menntunarfræða sem fræðslustarf safna þarf að taka mið af heldur einnig breyting á upplýsingaumhverfi fólks með tilkomu ýmis konar raf- rænna miðla og margmiðlunarmöguleika. Þessar breytingar hafa mikil áhrif á leiðir til að læra og þá ótal möguleika til að nálgast söfn sem virkan vettvang náms um heim allan. Möguleikarnir eru þó langt frá því að vera fullnýttir í fræðslu á söfnum þegar afar gagnleg margmiðlunarverkefni eru „föst“ innan veggja safna og nýtast þar með ekki fleirum en safngestum á þeim tíma sem hver heimsókn varir. Þegar söfn eru skilgreind út frá margmiðlunarafþreyingu nútímans (e. contemporary media culture), eins og kvikmyndum, sjónvarpi og neti, eru söfn álitin stöðnuð, „dauð“ og óspennandi staðir sem krefjast þess að innihaldið sé meðtekið án þátttöku og í andstöðu við gagnvirka miðla nútímans.23 Þessu þarf að breyta en í íslenskum safnaveruleika snýst málið oftar en ekki um kostnað og höfundarrétt en gjöld við birtingu á myndefni í fræðslutilgangi eru flestum stofnunum – bæði skólum og söfnum – ofviða.24 Aðgangur að safneign á neti er þar af leiðandi ekki gerlegur nema e.t.v. innan veggja safna og má af þessu draga þá ályktun að höfundarrétta- lög séu í mótsögn við safnalög sem gera ráð fyrir aðgengi fyrir alla að 20 Lee Brodie og Lenora M. Wiebe, „Yellow busloads from hell: a museum fieldtrip in three voices“, McGill Journal of Education, 2/1999, bls. 173–180, hér bls. 177. 21 Maria Xanthoudaki, „is it always Worth the Trip? The contribution of museum and gallery educational programmes to classrom art education“, Cambridge Journal of Education, 28/1998, bls. 181–195, hér bls. 182. 22 Timothy Ambrose og Crispin Paine, Grunnatriði safnastarfs. Fyrra hefti. Þjónusta, sýningar, safngripir, þýð. Helgi M. Sigurðsson, Reykjavík: iCOM/ Árbæjarsafn/ Ljósmyndasafn Reykjavíkur, 1998, bls. 42 –47. 23 Andrea Witcomb, „interactivity in museums: the politics of narrative style”, Re-Imagining the Museum: Beyond the Mausoleum, London og new York: Rout- ledge, 2003, bls. 128. 24 Sjá t.d. greinaskrif eftir Einar Fal ingólfsson, „Myndefni vantar til kennslu í íslenskri listasögu“, Morgunblaðið, 1. nóvember, 2008. Vefslóð: http://www.mbl.is/ mm/gagnasafn/grein.html?grein_id=1252667. Sótt 21. nóvember 2008.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.