Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Page 143

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Page 143
SAFnFRÆÐSLA: STAÐA OG (Ó)MÖGULEiKAR 143 um safngripi og söfnuninni sjálfri en að miðla þekkingu sinni á aðgengi- legan hátt til almennings.42 Ákveðin lægð fylgdi í kjölfarið í safnfræðslu- málum á Bretlandi og annars staðar í heiminum á árunum 1938–1963. Í Glasgow árið 1941 komu fram hugmyndir um kennslustofu á safni þar sem hægt var að stjórna kennsluferlinu betur. Litskyggnur, bíómyndir og hlutir voru þar rækilega kynntir og síðan farið að skoða á safninu sjálfu. Mikilvægasta nýjungin var sú að skólahópar fengu að tjá sig í stað þess að hlusta einungis á staðreyndir eða fyrirlestur. Þessar kennsluaðferðir tengd- ust að ákveðnu leyti hlutbundinni kennslu (e. object-teaching) sem var vinsæl á 19. öld þó að hér hafi einnig nýir miðlar komið til sögunnar. Meðhöndlun raunverulegra hluta var talið örva skapandi hugsun. Umhverfið átti að stuðla að einbeitingu, næði til að kanna og fylgjast vel með. Mikilvægara þótti nú að leyfa ímyndunaraflinu að njóta sín og tilfinningum í stað þess að miðla staðreyndum.43 Samband bandarískra safna (AAM) var stofnað árið 1973 og kom fyrsta skýrslan frá nefndinni út árið 1984 og fjallaði um söfn á nýrri öld. Aðrar fylgdu í kjölfarið árið 1992, þar sem sérstaklega var farið í saumana á því sem snéri að almenningi, og árið 1995 fjallaði skýrslan um markmið og verkáætlun samtakanna.44 Kjarninn í þessum skýrslum var alls staðar sá sami: Miklir möguleikar þrátt fyrir óreiðu. Það var ekki fyrr en 1967 að fyrsta aðferðahandbókin Museum School Service var gefin út um safnfræðslu og áttu þessar leiðbeiningar jafnt erindi til safnkennara og kennara. Milli áranna 1960 og 1970 jókst aðsókn að söfnum til muna og nýjar aðferðir spruttu upp í kjölfarið eins og upplýsingapakkar (e. resource packs) fyrir kennara með nemendaverkefnum og hugmyndum um nálgun frá safninu til að auðvelda aðgengi sýninga. Stuðningur sem þessi varð meira áberandi fyrir kennara og foreldra bæði á Bretlandi og í Bandaríkjunum og þykir í dag sjálfsögð þjónusta. Á Íslandi var farið að skipuleggja heimsóknir skólafólks í Þjóðminjasafnið í kringum 1960 en um 1980 var farið að tengja safnheimsóknir skólastarfi á markvissari hátt.45 Safnfræðsla hefur því verið starfrækt fremur stutt hér á landi. Safnkennari var ráðinn við Listasafn Íslands árið 1987 (og starfar 42 Sama rit, bls. 25. 43 Sama rit. bls. 52. 44 Mary Ellen Munley, „Museum Education and the Genius of improvisation“, Journal of Museum Education, 1/1996, bls. 18–20, hér bls.18. 45 Bryndís Sverrisdóttir, „Um safnkennslu“, Ljóri, 6/1989, bls. 56–60, hér bls. 56.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.