Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 143

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 143
SAFnFRÆÐSLA: STAÐA OG (Ó)MÖGULEiKAR 143 um safngripi og söfnuninni sjálfri en að miðla þekkingu sinni á aðgengi- legan hátt til almennings.42 Ákveðin lægð fylgdi í kjölfarið í safnfræðslu- málum á Bretlandi og annars staðar í heiminum á árunum 1938–1963. Í Glasgow árið 1941 komu fram hugmyndir um kennslustofu á safni þar sem hægt var að stjórna kennsluferlinu betur. Litskyggnur, bíómyndir og hlutir voru þar rækilega kynntir og síðan farið að skoða á safninu sjálfu. Mikilvægasta nýjungin var sú að skólahópar fengu að tjá sig í stað þess að hlusta einungis á staðreyndir eða fyrirlestur. Þessar kennsluaðferðir tengd- ust að ákveðnu leyti hlutbundinni kennslu (e. object-teaching) sem var vinsæl á 19. öld þó að hér hafi einnig nýir miðlar komið til sögunnar. Meðhöndlun raunverulegra hluta var talið örva skapandi hugsun. Umhverfið átti að stuðla að einbeitingu, næði til að kanna og fylgjast vel með. Mikilvægara þótti nú að leyfa ímyndunaraflinu að njóta sín og tilfinningum í stað þess að miðla staðreyndum.43 Samband bandarískra safna (AAM) var stofnað árið 1973 og kom fyrsta skýrslan frá nefndinni út árið 1984 og fjallaði um söfn á nýrri öld. Aðrar fylgdu í kjölfarið árið 1992, þar sem sérstaklega var farið í saumana á því sem snéri að almenningi, og árið 1995 fjallaði skýrslan um markmið og verkáætlun samtakanna.44 Kjarninn í þessum skýrslum var alls staðar sá sami: Miklir möguleikar þrátt fyrir óreiðu. Það var ekki fyrr en 1967 að fyrsta aðferðahandbókin Museum School Service var gefin út um safnfræðslu og áttu þessar leiðbeiningar jafnt erindi til safnkennara og kennara. Milli áranna 1960 og 1970 jókst aðsókn að söfnum til muna og nýjar aðferðir spruttu upp í kjölfarið eins og upplýsingapakkar (e. resource packs) fyrir kennara með nemendaverkefnum og hugmyndum um nálgun frá safninu til að auðvelda aðgengi sýninga. Stuðningur sem þessi varð meira áberandi fyrir kennara og foreldra bæði á Bretlandi og í Bandaríkjunum og þykir í dag sjálfsögð þjónusta. Á Íslandi var farið að skipuleggja heimsóknir skólafólks í Þjóðminjasafnið í kringum 1960 en um 1980 var farið að tengja safnheimsóknir skólastarfi á markvissari hátt.45 Safnfræðsla hefur því verið starfrækt fremur stutt hér á landi. Safnkennari var ráðinn við Listasafn Íslands árið 1987 (og starfar 42 Sama rit, bls. 25. 43 Sama rit. bls. 52. 44 Mary Ellen Munley, „Museum Education and the Genius of improvisation“, Journal of Museum Education, 1/1996, bls. 18–20, hér bls.18. 45 Bryndís Sverrisdóttir, „Um safnkennslu“, Ljóri, 6/1989, bls. 56–60, hér bls. 56.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.