Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 147

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 147
SAFnFRÆÐSLA: STAÐA OG (Ó)MÖGULEiKAR 147 að afþreyingu eða ferðaþjónustu annars vegar og menningarverðmætum hins vegar og hvernig miðla beri einlæglega sögu, samhengi og menningu safngripa. Gagnrýnisraddir óma gjarnan þegar rætt er um túlkun menn- ingararfs.56 Gagnrýnin er að einhverju leyti réttmæt þegar um minjar og trúverðugleika er að ræða og gerður er greinarmunur á því sem annars vegar telst til túlkunar eða alþýðlegrar sögusýnar sem þykir tilviljanakennd og hins vegar þekkingaruppbyggingar fræðanna. Mismunurinn felst í því að: „Menningararfur byggist á fyrirframgefinni, einstaklingsbundinni nið- urstöðu og á upphaf í óhagganlegri niðurstöðu eða svari. Þess vegna er alþýðleg sögusýn í andstöðu við iðkun fræða sem alltaf ganga út frá spurn- ingu og efasemd og kerfisbundinni leit að nýju svari“.57 Frá sjónarhóli menntunarfræða minnir aðgreining fræða og túlkunar á ólíkar námskenn- ingar og hugmyndir um það hvernig þekking verður til. námskenning atferlisstefnunnar var lengi talin „námskenningin“ í kennslufræðum og byggist á því að þekking er talin algild, hlutlæg og óháð nemendum.58 námskenningar er tengjast hugsmíðahyggju (e. constructivism) fela í sér virkni nemenda og taka mið af þroska hvers einstaklings. Fólk lærir í sam- hengi við umhverfi sitt samkvæmt kenningum rússneska sálfræðingsins Vygotsky (1896–1934) um félagslega hugsmíðahyggju. Öll þekking byggir á fyrri þekkingu, ekki einungis einstaklingsins sjálfs heldur þekkingu alls samfélagsins sem hann lifir í því að sífellt bætist við þekkinguna. nýjar upplýsingar eru settar í samhengi við það sem vitað er fyrir. Þekkingin er ekki yfirfærð né útkoman þekkt fyrir fram heldur byggð upp á forsendum hvers og eins og í félagslegu samhengi.59 nálgun á borð við alþýðlega sögusýn eða túlkun er í andstöðu við hugsmíðahyggju sem byggir á því að unnið sé út frá forsendum nemenda eða safngesta – ekki kennara, skóla eða safna. Í stuttu máli eru forsendur safns, eða túlkun þess á sýningu, ekki talin mikilvægari en túlkun nemanda eða safngesta: „Það sem haldið er að nemandanum er því ekki endanlegur sannleikur og sú merking sem safn- gestur með þekkingu sína og lífsreynslu leggur í safngrip eða skýringar- texta er ekki síður rétt en framlag sýningarstjórans“.60 Túlkun er miðlun 56 Sjá t.d. grein Önnu Þorbjargar Þorgrímsdóttur, „Menningararfur með strípur: Varðveisla eða miðlun?“, Ritið, 1/2008, bls. 7–32. 57 Sama rit, bls. 9 58 Allyson Macdonald, „námskenningar“, 2003, bls. 2. Vefslóð: http://starfsfolk.khi. is/allyson/kennsluefni.htm. Sótt 3. október 2009. 59 Sama rit, bls. 5–6. 60 Magnús Gestsson, „Söfn og safnkennsla. Börn og nýjar raddir“, Lesbók Morgun­ blaðsins, 8. mars 2003, bls. 8–9, hér bls. 9.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.