Skírnir

Volume

Skírnir - 01.01.1968, Page 168

Skírnir - 01.01.1968, Page 168
166 RITDÓMAR SKÍRNIR Hvað þarf að gera til að auka stúdentafjöldann og koma í veg fyrir hæfi- leikasóun. Höfundur álítur að vinna verði markvisst að þessum málum. „Gera þarf æskunni ljóst til hvers er að vinna með löngu og ströngu skólanámi“ (bls. 274). Það þarf að ryðja úr vegi aðstæðubundnum hindrunum svo tryggt sé raunverulegt jafnrétti til menntunar, en það „merkir framar öllu, að búseta, stétt eða fátækt megi ekki verða góðum gáfum til hindrunar" (bls. 274). Námsbyrðin þarf að þyngjast hæfilega eftir því sem á námsbrautina líður, og það verður „að gæta þess grandvarlegar en nú er gert að þyngja ekki náms- byrðina með gagnlausu og fánýtu skrani" (bls. 275). Þetta eru allt leiðir, sem Bandaríkin og Kanada hafa farið. En til þess að auka stúdentafjöldann jafn mikið og þar hefur verið gert verður einnig að lækka námskröfumar, því að námsárangurinn takmarkast af greindarþroska nemandans. Víst mun mörgum þykja það ódýr aðferð að lækka námskröfurnar til þess að geta státað af meiri stúdentafjölda, og vafasamt hvert raunverulegt gildi það hefði. Enda leggst höfundur gegn þeirri leið nema vitað sé áður, að hún hafi eitthvert þjóðhagslegt gildi. Eg leyfi mér að vitna í orð höfundar: „Vandinn er fremur fólginn í því að finna árangursvænlegasta hlutfallið (optimum) milli námsgetu og námskröfu, að þær séu að því marki samstilltar, að afburðagáfur njóti sín vel, án þess að fallkvótinn verði óhóflegur, og að björguleg greind nýtist í námi, án þess að hvika verði frá nauðsynlegum þekkingarkröfum . . . Ef við Islendingar viljum fylgjast með öðrum Evrópuþjóðum í auknum stúdenta- fjölda og eflingu þeirrar menntunar sem nútíð og framtíð þarfnast, þá ber nkknr að virkja til æðra náms afburðagreind, sem vegna fátæktar, af- skekktrar búsetu og þekkingarskorts á eðli menntunar hefur ekki náð fram á menntaskólabrautina. Það er vissulega um dýrmætan auð að tefla“ (bls. 278). Þetta tel ég vera meginboðskapinn í riti prófessors Matthíasar, en áður hef- ur hann fært rök að því hvernig þessi virkjun verði framkvæmd. Höfundur hefur sýnt fram á, að forsagnargildi greindarprófa er svo gott, að finna megi afburðáhæfileika þegar í upphafi skólagöngu og sé þá skipulega að því stefnt að veita þeim í réttan farveg með öllum tiltækum ráðum. Höfundur hefur í þessari bók fyrst og fremst fjallað um greind frá sjónar- miði menntunar. Annars konar spurningum er látið ósvarað að sinni. Á gagnasafni próf. Matthíasar má þó enn byggja víðtækar sálfræðilegar og fé- lagsfræðilegar rannsóknir, og fáar þjóðir eiga betri tök á að nýta þann efnivið, sem höfundur á yfir að ráða. En slíkar rannsóknir krefjast mikillar vinnu og fjár og ekki á færi eins manns að Ijúka nema broti af því sem gera mætti. Því væri óskandi að prófessor Matthíasi væri fengin viðunandi aðstaða til þess að stjórna víðtækari rannsóknum á lífsferli hins stóra prófhóps síns. Gylfi Ásmundsson
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.