Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.01.1968, Qupperneq 168

Skírnir - 01.01.1968, Qupperneq 168
166 RITDÓMAR SKÍRNIR Hvað þarf að gera til að auka stúdentafjöldann og koma í veg fyrir hæfi- leikasóun. Höfundur álítur að vinna verði markvisst að þessum málum. „Gera þarf æskunni ljóst til hvers er að vinna með löngu og ströngu skólanámi“ (bls. 274). Það þarf að ryðja úr vegi aðstæðubundnum hindrunum svo tryggt sé raunverulegt jafnrétti til menntunar, en það „merkir framar öllu, að búseta, stétt eða fátækt megi ekki verða góðum gáfum til hindrunar" (bls. 274). Námsbyrðin þarf að þyngjast hæfilega eftir því sem á námsbrautina líður, og það verður „að gæta þess grandvarlegar en nú er gert að þyngja ekki náms- byrðina með gagnlausu og fánýtu skrani" (bls. 275). Þetta eru allt leiðir, sem Bandaríkin og Kanada hafa farið. En til þess að auka stúdentafjöldann jafn mikið og þar hefur verið gert verður einnig að lækka námskröfumar, því að námsárangurinn takmarkast af greindarþroska nemandans. Víst mun mörgum þykja það ódýr aðferð að lækka námskröfurnar til þess að geta státað af meiri stúdentafjölda, og vafasamt hvert raunverulegt gildi það hefði. Enda leggst höfundur gegn þeirri leið nema vitað sé áður, að hún hafi eitthvert þjóðhagslegt gildi. Eg leyfi mér að vitna í orð höfundar: „Vandinn er fremur fólginn í því að finna árangursvænlegasta hlutfallið (optimum) milli námsgetu og námskröfu, að þær séu að því marki samstilltar, að afburðagáfur njóti sín vel, án þess að fallkvótinn verði óhóflegur, og að björguleg greind nýtist í námi, án þess að hvika verði frá nauðsynlegum þekkingarkröfum . . . Ef við Islendingar viljum fylgjast með öðrum Evrópuþjóðum í auknum stúdenta- fjölda og eflingu þeirrar menntunar sem nútíð og framtíð þarfnast, þá ber nkknr að virkja til æðra náms afburðagreind, sem vegna fátæktar, af- skekktrar búsetu og þekkingarskorts á eðli menntunar hefur ekki náð fram á menntaskólabrautina. Það er vissulega um dýrmætan auð að tefla“ (bls. 278). Þetta tel ég vera meginboðskapinn í riti prófessors Matthíasar, en áður hef- ur hann fært rök að því hvernig þessi virkjun verði framkvæmd. Höfundur hefur sýnt fram á, að forsagnargildi greindarprófa er svo gott, að finna megi afburðáhæfileika þegar í upphafi skólagöngu og sé þá skipulega að því stefnt að veita þeim í réttan farveg með öllum tiltækum ráðum. Höfundur hefur í þessari bók fyrst og fremst fjallað um greind frá sjónar- miði menntunar. Annars konar spurningum er látið ósvarað að sinni. Á gagnasafni próf. Matthíasar má þó enn byggja víðtækar sálfræðilegar og fé- lagsfræðilegar rannsóknir, og fáar þjóðir eiga betri tök á að nýta þann efnivið, sem höfundur á yfir að ráða. En slíkar rannsóknir krefjast mikillar vinnu og fjár og ekki á færi eins manns að Ijúka nema broti af því sem gera mætti. Því væri óskandi að prófessor Matthíasi væri fengin viðunandi aðstaða til þess að stjórna víðtækari rannsóknum á lífsferli hins stóra prófhóps síns. Gylfi Ásmundsson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.