Víðförli - 01.06.1950, Side 16

Víðförli - 01.06.1950, Side 16
14 VlÐFÖRLI hefur sér stað með almennum hætti í hvítasunnuviðburðinum, skal eftirleiðis tileinkað einstaklingunum í sakramenti heilags anda gjafar. En hvers vegna er þessi miðlun andans í kirkjunni fóigin í skírn? Hvers vegna er þessi gjöf áfram tengd þeirri hreinsunar- athöfn, sem Jóhannes hafði um hönd haft með trúskipta-skírn Gyðinga að fyrirmynd? Ilvaða samband er milli vatnslaugar og andans? Það er skiljanlegt, að trúskipta-skírnin og Jóhannesar- skírnin væru hreinsunarathafnir því að þar var áherzluatriðið fyr- gefning syndanna. Hvers vegna er ekki skapað nýtt form fyrir Messíasar-skírnina, skírn andans? Nú sést þegar af fyrrgreindum ummælum Péturs, að fyrirgefning syndanna er ekki síður þungvægt atriði í hinni nýju boðun: Gjörið iðrun og sérhver yðar láti skírast í nafni Jesú Krists til fyrirgefn- ingar synda yðar og þér munuð öðlast gjöf heilags anda. Samband syndafyrirgefningar og gjafar andans er sem sé harla náið. Þetta tvennt er samofið. Menn þarfnast áfram fyrirgefningar syndanna. Því er hið nýja sakramenti, sem boðað var og undirbúið með Jó- hannesar-skírninni, áfram skírn, laug, enda þótt hin nýja gjöf, sem í því er fólgin, sé óviðkomandi ytri hreinsunarathöfn. Sú upp- fylling fyrirheitanna, sem orðin er í Kristi, er líka fólgin í fyrir- gefningu syndanna og það aftur samfléttað gjöf heil. anda. Nú ber Post. með sér, að frumsöfnuðurinn hefur bætt við hina ytri athöfn laugunarinnar einnig- annarri sérstakri athöfn, sem sér í lagi snertir gjöf heil. anda: Yfirlagningu handa. Skírn- arathöfnin er sem sé fólgin í tvennu, sem samsvarar sínu hvort um áhrif skírnarinnar: Laugin fyrirgefningunni, handayfirlagningin gjöf andans. Hér hefði getað farið svo, að úr yrðu tvær aðgreind- ar athafnir, tvö sakramenti. Það fór ekki svo, en það var vegna þess, að hvort tveggja stóð á sömu rót, hvíldi á einni og sömu staðreynd, sem orðin var í Kristi. En Posl. ber vitni um, að hættan hefur legið fyrir. I 3. kap. segir frá kristniboði í Samaríu. V.12 segir: En er menn trúðu Filippusi . . . létu bæði karlar og konur skírast. En í v. 14: Þegar postularnir í Jerúsalem heyrðu þetta sendu þeir Pétur og Jóhannes til Samaríu. Þeir báðu fyrir þeim,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Víðförli

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.