Víðförli - 01.06.1950, Side 37

Víðförli - 01.06.1950, Side 37
TRÚ OG VÍSINDI 35 að hér virtist í nafni vísindanna eiga að skera á sjálfa líftaug kristinnar trúar, kristins siðgæðis, kristinnar menningar. Nánar að gáð gat það ekki skipt nokkru máli frá kristilegu sjónarmiði, hvort maðurinn er í ætt við önnur dýr, hvort sem eru apar eða önnur. Það gat út af fyrir sig ekki skipt neinu, hvort Guð hafði skapað manninn úr hnaus af mold eða tekið hinn kostinn að breyta apa í mann. Guðstrúin getur ekki verið á móti því, að Guð breyti öpum í menn, en hún er miög mikið á móti hinu, að breyta mönnum í apa. Og það var það, sem um var að ræða. Er maðurinn aðeins kvikindi, aðeins dýr af dýrum kominn eða er hann maður af Guði skapaður til eilífrar ábyrgðar? Er líf hans Cuði vígt eða mold? Hér var í rauninni ekki barátta trúar við vís- indi, heldur barátta trúar við trú, lífsskoðunar við lífsskoðun, báð- ar jafnóvísindalegar. Og það var og er rétt, að gegn þessari trú verður kristin trú að snúast, hvar og hvenær sem hún skýtur upp kollinum og undir hvaða merki sem hún siglir. Barátta trúarinnar var oft háð með vafasömum vopnum og haldlitlum rökum, hinar guðfræðilegu forsendur rangar og misskilningur á málskjarna. Þess er skylt að minnast, því fremur sem þetta er almennt viðurkennt nú. Og á hinn bóginn er það orðið miklu ljósara nú en áður var, að samband náttúruvísinda og natúralisma var á engum innri rökum reist, natúralisminn hafði og hefur jafnlítinn rétt til þess að taka sér vísindin til inntekta og hver önnur lífsskoðun, hver önnur trú. Og hin vélræna heimsskýring getur ekki lengur stuðst við staðreynd- ir. Það hafa á síðustu áratugum orðið alger straumhvörf að því er snertir heimsmynd vísindanna. Knut Lundmark, prófessor í Lundi, segir í bók, sem lcorn út 1941, að það sé frágangssök fyrir nútímastjarnfræðing að vera efnishyggjumaður. Það verði ekki hjá því komizt, að bygging alheimsins bendi í þá átt, að það sé hugsur; bak við hann. Og enn segir hann: Mér virðist það ekki lengur vera ósennileg tilgáta að hugsa sér alheiminn með sál, já, sem persónu . .. ., þvert á móti er margt í vísindalegum nið- urstöðum nútímans, sem í raun og veru bendir til þessa mögu- leika, sem ekki er reyndar ný hugmynd, heldur öldum saman draumur og hugboð hugsuða og vísindamanna. — Og forstöðu-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Víðförli

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.