Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 22

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 22
ORÐRÆÐUR U M ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KYNGERVI VIÐ STJÓRNUN fá skólastjórar heilsársnámskeið par sem ekki er komið nálægt pedagogik. Það er bara bissness, bara stjórnun, námskeiðin eru öll um skólastjórann sem stjórnanda, sem leið t. .. og svona peppa upp okkar sjálfstraust. Þannig að viðförum að líta á okkur sem stjórn- anda en ekki einn af kennaraliðinu, það er markvisst verið að fjarlægja okkur frá kenn- urunum ... að breyta okkar sjálfsímynd ... pað eru mikið konur í toppstöðum sem kenna okkur, sem ég er sannfærð wn að er markviss stefna. Þetta fellur auðvitað misvel í fólk. Margir voru fyrst svona fúlir, af hverju bara allt petta „skólinn sem fyrirtæki", „skólinn sem eitthvað viðskipta", en tilfellið er að petta er dálítið spennandi og að hafa allar pessar ungu metnaðarfullu konursem kennara. Fríða sér þó ýmis ljón á veginum fyrir því að þessar stjórnunaráherslur yfirvalda komist í framkvæmd. Hún bendir t.d. á að nýju námskrámar hafi lítil áhrif á meðan kennaramir hafi ekki einu sinni lært það sem á að kenna. Hún nefnir í því sambandi tölvunámið, þar skorti bæði námsgögn og endurmenntun fyrir kennara. Óraunhæft sé að setja markið hátt fyrir hönd skólans í árangri á samræmdum prófum á meðan börn- unum líður illa, en er jafnframt ósammála því að skólinn taki að sér aukið uppeldishlut- verk eða hlutverk foreldra. Þama virðist misræmi sem ræðst af því hvort hugveran stað- setur sig í núverandi ástandi skóla eða í æskilegra ástandi frá sjónarmiði skólans. Hún sættir sig við útkomu skólans á samræmdum prófum því það sé svo margt annað sem hangi á þeirri spýtu, t.d. það „val" að leyfa börnum að sleppa því að fara í prófin, sem komi sér vel fyrir skólameðaltöl en oft illa fyrir viðkomandi nemendur. ]á, ég lít frekar á þennan skóla sem umönnunar- en menntastofnun. Það er trú mih að krökkum muni aldrei ganga vel nema peim líði vel first ... / pessu hverfi býr fólk í miklum fjárhagslegum örðugleikum sem hefur hvorki orku né getu til að tékka á krökk- unum og lítinn skilning á skólanum. í svona umhverfi er mjög erfittfyrir skóla að setja mjög miklar kröfur . . . Við purfum að komast burt frá pessu sjónarmiði að skólinn eigi að bjarga öllum hlutum . . . Ég tel ekki að við eigum að taka pessa ábyrgð að okkur .. . ég er orðin alveg andsnúin pví að heimanámið verði gert í skólanum ... svo opna pau ekki bók hérna heldur, eru bara ekki andlega viðstödd ... svo eru börnin tekin út úr skól- anum vikum saman til að fara ífrí til Spánar... Þó ég leggi mikið upp úr foreldrasam- starfi ættum við sko að passa okkur á pessari próun.. .við getum litið á okkur sem pjón- ustuaðila við foreldrana pað væri hræðilegt fyrir pessi börn ef við ættum að vera aðaluppalendur; skólinn er ekki byggður til uppeldis eins og leikskólinn. Það er greinilega erfitt að þjóna mörgum herrum við þessar aðstæður. Þarna má heyra skýr umönnunarsjónarmið og sjónarmið kennara sem enn eru sterk þrátt fyrir stjórnunarnámskeiðin og tilraunir til að breyta sjálfsmynd stjórnenda þannig að þeir staðsetji sig sem stjórnendur en ekki sem kennarar. Þá má í aðra röndina greina aðdáun og ánægju með áherslurnar á skilvirkni og að það sé munur á skóla og heimili en sú skoðun er einnig áberandi að skólinn sé uppeldisstaður og verði að vera það á meðan börnum líður illa, þ.e. áherslurnar á umönnun og umhyggju séu nauðsynlegar. En nýju stjórnunaráherslurnar leiða líklega til þess að Fríða breyti sínum áherslum í takt við orðræðu yfirvalda þó að hún sé ósátt við það: 20
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.