Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 51

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 51
ARNA H. JÓNSDÓTTIR starfsfólk sjálfstæðara í störfum sínum og skólastjóri getur þar með fremur sinnt langtímaverkefnum (Sergiovanni 1992). Kvenstjórnendur á kvennavinnustað Fjölmargar rannsóknir hafa verið gerðar á ólíkum stjórnunarstíl karla og kvenna svo og þeim stjórnunaraðferðum sem konum eru sameiginlegar. Growe og Montgomery (2001) hafa tekið saman niðurstöður ýmissa rannsókna á þessu sviði. Þar kemur m.a. fram að konur leggi áherslu á það sem á sér stað í ákveðnu ferli fremur en útkomu og afgreiðslu verkefna. Stjórnunin miðist við að auðvelda og efla nám og kennslu og mikil áhersla sé á tengsl og nálægð við kennara, nemendur, foreldra og aðra sem tengjast skólasamfélaginu. Konur leitist við að virða einstaklingsbundinn mun og leggi sig fram um að byggja upp traust meðal samstarfsfólks. Stjórnunarstíll kvenna er að mörgu leyti talinn henta stjórnun skóla og er skilgreindur m.a. sem tengslastíll (Strachen 1993) eða samvinnumiðaður stíll (Loden 1987). í seinni tíma rannsóknum hefur ekki síður verið horft til fjölbreytileika eða margröddunar kvenna en þess sem er þeim sameiginlegt (Guðný Guðbjörnsdóttir 1997). I stétt leikskólakennara á íslandi eru nær eingöngu konur og óhætt að tala um kvenstjórnendur á kvennavinnustöðum. 1 norrænu rannsóknunum sem vitnað var til hér á undan koma fram vísbendingar í þá veru að stjórnun innan leikskólanna sé fremur í anda samskiptastefnunnar en þeirrar skipulagshyggju sem er arfur hug- mynda Taylors og Webers. I kjölfar rannsóknar Selmu Dóru Þorsteinsdóttur jókst umræðan um mikilvægi faglegs leiðtogahlutverks leikskólastjóra. Starfsheiti deild- arstjóra var tekið upp, ábyrgð þeirra og valdsvið skilgreint og áherslur mannauðs- stefnunnar voru víða til umræðu innan leikskólakennarastéttarinnar. Þegar ég hóf þessa rannsókn efaðist ég um að umrædd mannauðsstefna dygði til árangurs, eins og fram hefur komið. RANNSÓKNARAÐFERÐ Sú nálgun sem valin var til að rannsaka tengsl starfsánægju og stjórnunar í leikskól- um var eigindleg og túlkandi. Megináhersla var lögð á að skilja rannsóknarviðfangs- efnið frá sjónarhóli þátttakenda, setja sig inn í hvað var þeim mikilvægt og hvernig þeir sáu og túlkuðu sinn daglega veruleika. Ferguson (1993) segir rannsókn sem þessa fela jafnframt í sér túlkun rannsakandans á túlkun þátttakenda eða „ ... afstöðu sem hin hefðbundnu vísindi álíta ómögulega" (sama rit, bls. 36). 0sterud (1998) talar í þessu samhengi um innra og ytra sjónarhorn rannsakanda. Mögulegt sé að samhæfa þessi sjónarhorn með því að setja sig í spor sérhvers viðmælanda, en bera jafnhliða reynslu þeirra allra saman og greina ákveðin mynstur eða lögmál um það sem þeir eiga sameiginlegt. Rannsóknarsniðið var svonefnd samanburðar-tilviksrannsókn (Bogdan og Bik- len 1992) þar sem rannsóknin fór fram og gagna var aflað innan fleiri en eins leik- skóla. Við framkvæmd rannsóknarinnar var lögð áhersla á að fá sem heildstæðasta mynd af hverjum og einum leikskóla. Borið var saman hvað var líkt og ólíkt í lýsing- um og túlkunum starfsfólks leikskólanna þriggja og starfshópa innan þeirra svo og dregið fram það sem var sameiginlegt. 49
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.