Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 56

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 56
STARFSANÆGJA OG STJORNUN LEIKSKÓLUM deildum í nálægð við börnin. í þessum leikskóla var stjórnunarábyrgð og nálægð leikskólastjóra mikil en jafnhliða var formleg fagleg stjórnunarábyrgð aðstoðarleik- skólastjóra og deildarstjóra lítil. Deildarstjórarnir voru ánægðir með faglega ábyrgð leikskólastjórans og þeir töluðu t.d. ekki um að þá skorti tíma með börnunum né um álag eða hlutverkatogstreitu. Leikskólastjórinn hafði það á stefnuskránni að færa aukin verkefni og ábyrgð til deildarstjóranna: Bæði hérna og í leikskólum yfirhöfuð vantar svolítið sterkari stjórnun. Eg held að við séum allt of mikið í þessari samvinnustjórnun ... Eg held að við séum allt of hræddar við að það verði allir að vera jafnir ... Ég held líka að ef ég væri óhræddari við að taka stjórnina myndi ég spara tíma. I leikskóla þar sem yfirlýst stefna leikskólastjórans var að dreifa faglegri og rekstrarlegri ábyrgð og valdi til deildarstjóra fannst þeim stjórnunarhlutverkið taka of mikinn tíma frá starfi þeirra á deildinni og þeir fjarlægjast börnin þar með. Þessir deildarstjórar, hvort sem þeir voru reyndir eða óreyndir, lýstu álagi og hlutverkatog- streitu sem hafði áhrif á starfsánægju þeirra. Starfsfólkinu, sérstaklega undirmönn- um á deildum, fannst einnig ríkja fjarlægð milli sín og leikskólastjórans í daglegu starfi og fannst hún ekki vera í tengslum við það sem fram fór á deildunum. Leið- beinendur töluðu einnig um að hún mætti sitja meira í kaffistofunni og spjalla um daginn og veginn. Fram kom hjá leikskólastjóranum að hún kaus að halda ákveðinni fjarlægð við starfsmannahópinn og gætti þess að tengjast ekki starfsfólkinu of nán- um böndum. Þannig gengi betur að taka á viðkvæmum málum. SAMANTEKT OG UMRÆÐA Markmið rannsóknarinnar var að leita svara við því hvað fólst í starfsánægju starfs- fólks leikskóla og hvaða stjórnunaráherslur stuðluðu að eða drógu úr þeirri ánægju. Fram kom að það veitti starfsfólki mesta ánægju að sjá árangur starfa sinna með börnunum. Ef starfsfólk átti að öðlast þessa starfsánægju þurftu að fara fram umræð- ur um hugsjónir og stefnu leikskólans, samvinna að ríkja og áhrif allra að vera tryggð við þróun starfsins. Mat og handleiðsla þurfti að vera til staðar, styðjandi starfsandi að ríkja og tjáskipti að vera opinská og málefnaleg. Jafnframt var lögð áhersla á nálægð leikskólastjóra og þátttöku hans í starfinu. Niðurstöðum rannsóknarinnar má finna stað innan mannauðsstefnunnar en sam- kvæmt henni eykst starfsánægja einstaklingsins samhliða auknum persónulegum ár- angri og möguleikum við að auka gæði starfsins (Miles 1975). I niðurstöðum ýmissa rannsókna sem gerðar voru á meðan mannauðsstefnan var í þróun kemur fram á- hersla á gildi persónulegs árangurs. Má þar m.a. nefna rannsóknir Herzberg (1966) og Hackman og Oldham (1976). Samkvæmt niðurstöðum hinna fyrrnefndu leiðir starf sem felur í sér möguleika á árangri, ábyrgð og starfsþróun til innri starfshvatningar og starfsánægju. Samkvæmt niðurstöðum hinna síðarnefndu þarf starf viðkomandi að vera í samræmi við mikilvæg gildi hans, hann þarf að vera þess fullviss að hann beri ábyrgð á árangri og þarf að geta lagt mat á hvort sá árangur er fullnægjandi. Kröfur starfsfólks til leikskólastjóra og annarra stjórnenda um að þeir stuðluðu að möguleik- um þess til persónulegrar þróunar og aukinnar hæfni í starfshlutverkinu voru mjög sterkar og áberandi í gögnunum. Mannauðsstefnan nægir þó ekki ein og sér til að út- 54
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.