Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 57

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 57
ARNA H. JÓNSDÓTTIR skýra þau tengsl sem hér koma fram þar sem hugsjónir einstaklingsins og heildarþró- un leikskólastarfsins skipa veigamikinn sess hjá mörgu starfsfólki. Kenningar um menningarstjórnun svo og skólastjórnunarstefnan varpa því einnig Ijósi á þessar niðurstöður. Þar sem leikskólastjóri beitti stjórnunaráherslum menningarstjórnunar við breytingaferli var starfsfólk ánægt með hvernig breyting- arnar höfðu gengið fyrir sig. Þar hafði starfsfólk tekist á við þær á grundvelli þess sem hafði gildi fyrir hvern og einn og var ánægt með árangurinn. Með umræðu um hugsjónir, hlutverk leikskólans og stefnuna í leikskólastarfinu átti sér stað ákveðin brúargerð milli ríkjandi menningar leikskólans og þess leikskólastarfs sem var inn- leitt. Segja má að starfsfólk hafi þar tekið þróun starfsins í eigin hendur en ekki látið stjórnast af aðstæðum. Aherslan á persónulegan árangur er ekki í forgrunni við þróun leikskólastarfsins, samkvæmt menningarstjórnun, heldur krafan um árangur leikskólans vegna aukinna krafna neytenda og þjóðfélagsins. Samkvæmt menning- arstjórnun er það mótun námsmenningar (sbr. Schein 1992), sem leiðir til árangurs leikskólans. Svipaðar áherslur koma fram í skólastjórnunarstefnu Sergiovanni (1996) í skilgreiningu hans á samfélagi stöðugs náms og miðstöð rannsókna. Starfsfólk hafnar sterkri píramíta- eða regluveldisstjórnun sem einhliða stjórn- unaraðferð til aukinnar starfsánægju. Við þær aðstæður talaði starfsfólk um fjarlægð leikskólastjóra, faglega einangrun, skort á samvinnu, heildarsýn, áhrifum, þátttöku og upplýsingum. Það stjórnskipulag sem margt starfsfólk kaus, fremur en sterka regluveldisstjórnun, var meira í ætt við tengslastíl eða samvinnumiðaða stjórnun (m.a. Strachen 1994; Loden 1987; Gotvassli 1999). Stjórnunarleg klemma Ymislegt í niðurstöðunum gefur vísbendingar um að áherslur leikskólastjóranna ann- ars vegar og millistjórnendanna hins vegar fari ekki alfarið saman um stjórnskipulag og stjórnunaráherslur. Leikskólastjórarnir þrír hafa ýmist dreift formlegum völdum og ábyrgð til aðstoðarleikskólastjóra og deildarstjóra eða hafa það á stefnuskrá sinni. Ef ástæður þess eru skoðaðar kemur fram að leikskólastjórarnir telja sig geta sparað tíma með slíkri verkaskiptingu. Hjá einni þeirra kemur fram að hún sé sterkari í rekstrarstjórnun en faglegri stjórnun og vísi því þeim þætti í verulegum mæli til deildarstjóra. Fram kom jafnframt hjá annari að hún taldi samvinnustjórnun, eins og hún hefur verið iðkuð í leikskólum, ekki góða stjórnun. Það má leiða að því líkur að sú umræða sem fór af stað í kjölfar rannsóknar Selmu Dóru (1989), svo og auknar kröfur í þjóðfélaginu um skilvirkni, árangur, hagræðingu og gæði menntastofnana hafi styrkt þessa stjórnunarsýn leikskólastjóranna. Þeir eru í mun meiri tengslum við rekstraraðila en þeir sem vinna inni á deildum og skynja þessar kröfur því með á- þreifanlegri hætti. Með aukinni dreifstýringu hefur fjármálaleg ábyrgð leikskólastjóra aukist og þar með líklega vinnuálagið einnig. Ef við horfum til deildarstjóranna virðast þeir ekki sækjast mjög stíft eftir aukn- um völdum og ábyrgð. Enginn þeirra talar um að mannauður þeirra sé ekki nýttur í dag líkt og kom fram hjá leikskólakennurum í rannsókn Selmu Dóru. Miklu fremur tala deildarstjórar um álag og hlutverkatogstreitu í starfshlutverkinu samfara aukinni stjórnunarlegri ábyrgð. Bæði finnst þeim stjórnunarþátturinn taka tíma 55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.