Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 57

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 57
ARNA H. JÓNSDÓTTIR skýra þau tengsl sem hér koma fram þar sem hugsjónir einstaklingsins og heildarþró- un leikskólastarfsins skipa veigamikinn sess hjá mörgu starfsfólki. Kenningar um menningarstjórnun svo og skólastjórnunarstefnan varpa því einnig Ijósi á þessar niðurstöður. Þar sem leikskólastjóri beitti stjórnunaráherslum menningarstjórnunar við breytingaferli var starfsfólk ánægt með hvernig breyting- arnar höfðu gengið fyrir sig. Þar hafði starfsfólk tekist á við þær á grundvelli þess sem hafði gildi fyrir hvern og einn og var ánægt með árangurinn. Með umræðu um hugsjónir, hlutverk leikskólans og stefnuna í leikskólastarfinu átti sér stað ákveðin brúargerð milli ríkjandi menningar leikskólans og þess leikskólastarfs sem var inn- leitt. Segja má að starfsfólk hafi þar tekið þróun starfsins í eigin hendur en ekki látið stjórnast af aðstæðum. Aherslan á persónulegan árangur er ekki í forgrunni við þróun leikskólastarfsins, samkvæmt menningarstjórnun, heldur krafan um árangur leikskólans vegna aukinna krafna neytenda og þjóðfélagsins. Samkvæmt menning- arstjórnun er það mótun námsmenningar (sbr. Schein 1992), sem leiðir til árangurs leikskólans. Svipaðar áherslur koma fram í skólastjórnunarstefnu Sergiovanni (1996) í skilgreiningu hans á samfélagi stöðugs náms og miðstöð rannsókna. Starfsfólk hafnar sterkri píramíta- eða regluveldisstjórnun sem einhliða stjórn- unaraðferð til aukinnar starfsánægju. Við þær aðstæður talaði starfsfólk um fjarlægð leikskólastjóra, faglega einangrun, skort á samvinnu, heildarsýn, áhrifum, þátttöku og upplýsingum. Það stjórnskipulag sem margt starfsfólk kaus, fremur en sterka regluveldisstjórnun, var meira í ætt við tengslastíl eða samvinnumiðaða stjórnun (m.a. Strachen 1994; Loden 1987; Gotvassli 1999). Stjórnunarleg klemma Ymislegt í niðurstöðunum gefur vísbendingar um að áherslur leikskólastjóranna ann- ars vegar og millistjórnendanna hins vegar fari ekki alfarið saman um stjórnskipulag og stjórnunaráherslur. Leikskólastjórarnir þrír hafa ýmist dreift formlegum völdum og ábyrgð til aðstoðarleikskólastjóra og deildarstjóra eða hafa það á stefnuskrá sinni. Ef ástæður þess eru skoðaðar kemur fram að leikskólastjórarnir telja sig geta sparað tíma með slíkri verkaskiptingu. Hjá einni þeirra kemur fram að hún sé sterkari í rekstrarstjórnun en faglegri stjórnun og vísi því þeim þætti í verulegum mæli til deildarstjóra. Fram kom jafnframt hjá annari að hún taldi samvinnustjórnun, eins og hún hefur verið iðkuð í leikskólum, ekki góða stjórnun. Það má leiða að því líkur að sú umræða sem fór af stað í kjölfar rannsóknar Selmu Dóru (1989), svo og auknar kröfur í þjóðfélaginu um skilvirkni, árangur, hagræðingu og gæði menntastofnana hafi styrkt þessa stjórnunarsýn leikskólastjóranna. Þeir eru í mun meiri tengslum við rekstraraðila en þeir sem vinna inni á deildum og skynja þessar kröfur því með á- þreifanlegri hætti. Með aukinni dreifstýringu hefur fjármálaleg ábyrgð leikskólastjóra aukist og þar með líklega vinnuálagið einnig. Ef við horfum til deildarstjóranna virðast þeir ekki sækjast mjög stíft eftir aukn- um völdum og ábyrgð. Enginn þeirra talar um að mannauður þeirra sé ekki nýttur í dag líkt og kom fram hjá leikskólakennurum í rannsókn Selmu Dóru. Miklu fremur tala deildarstjórar um álag og hlutverkatogstreitu í starfshlutverkinu samfara aukinni stjórnunarlegri ábyrgð. Bæði finnst þeim stjórnunarþátturinn taka tíma 55
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.