Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 58

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 58
STARFSÁNÆGJA OG STJÓRNUN í LEIKSKÓLUM þeirra frá börnunum og þeir lýsa jafnframt óöryggi gagnvart ákveðnum verkefnum. Hér er ástæða til að minna á að þessir stjórnendur tengdu starfsánægju sína fyrst og fremst við persónulegan árangur í starfinu með börnunum. Þegar horft er til niður- staðnanna í heild er hægt að draga þá ályktun að innan leikskólanna ríki ákveðin stjórnunarleg klemma. Þessi klemma endurspeglar m.a. togstreitu á milli krafna um lóðrétta, bratta píramítastjórnun og Iárétta, flata samvinnustjórnun. Eftir að rannsókninni lauk hafa nýir kjarasamningar verið gerðir og í þeim hef- ur áhersla á vald og ábyrgð deildarstjóra verið styrkt og þar með áherslan á sýnilegri píramíta. Launabil er nú orðið meira en áður á milli deildarstjóra og leikskólakenn- ara og heimilt er að aðstoðarleikskólastjóri starfi ekki sem deildarstjóri. Starf hans ætti því að tengjast meira starfi leikskólastjóra en áður. Þessi staða hefur óhjákvæmi- lega áhrif á verkaskiptingu innan leikskólanna. Forvitnilegt verður að fylgjast með þróuninni og hvaða áhrif endurskilgreining stjórnunarhlutverka hefur á starfs- ánægju starfsfólksins og gæði leikskólastarfs. Ég velti því m.a. fyrir mér hvort lík- legra sé að umrædd stjórnunarklemma aukist eða minnki við þessar breytingar. Ef horft er til niðurstaðna þessarar rannsóknar má ætla að leikskólastjórar séu sáttari við stefnubreytinguna en margir millistjórnendur og undirmenn á deildum. LOKAORÐ Þegar ég gerði grein fyrir kveikjunni að rannsókninni í upphafi kom fram að ég efaðist um að mannauðsstefnan dygði til árangursríkrar stjórnunar við þær aðstæður sem þá ríktu. Að lokinrd rannsókninni fannst mér ég sjá stjórnun mína í nýju ljósi. Það fyrra sem ég vil nefna í því samhengi er að ég öðlaðist dýpri skilning á mannauðsstefnunni og hafði misskilið að nokkru leyti hvað í henni fólst. Áherslurnar felast ekki eingöngu í því að sitja inni á skrifstofu og velta fyrir sér hvort Gunna eða Sigga er góð í myndlist eða tónlist og hvernig sú hæfni er best nýtt í þágu starfsins. Mannauður nær yfir þær hugsjónir, hugmyndir, þekkingu, reynslu, lífsgildi og viðhorf sem hver og einn leggur til leikskólasamfélagsins við þróun starfsins. Við þá þróun þarf barnið og nám þess að vera í brennidepli og stjórnandi að hafa í huga þær áherslur sem starfsfólk nefndi að stuðluðu að starfsánægju sinni. Síðara atriðið sem ég vil nefna er að í viðtölum við við- mælendur mína fékk ég nýja sýn á þær áherslur sem taldar eru einkenna stjórnun kvenna og tengsl þeirra við starfsánægju og gæði. Mín stjórnunarsýn tók fremur mið af áherslu á styrkingu píramítans, líkt og leikskólastjóranna í rannsókninni, og ég hafði reiknað með að starfsánægja deildarstjóra tæki ekki síður mið af árangri í starfi með fullorðnum en börnum. Ég velti því fyrir mér hvort mögulegt sé að þróa þær stjórnun- araðferðir innan leikskóla að deildarstjórar geti jafnhliða verið í nánum tengslum við börn og samstarfsfólk og uppfyllt allar stjórnunarskyldur sínar samkvæmt starfslýs- ingu. Þá hef ég m.a. í huga að þeim fannst erfitt að lyfta sér yfir starfsmannahópinn, taka erfiðar ákvarðanir og segja óþægilega hluti vegna náinna tengsla við samstarfs- fólkið á deildinni. Þeim fannst þær jafnframt skorta ákveðna hæfni til að takast á við það sem starfsfólk taldi að stuðlaði að starfsánægju sinni. Ég álít þetta ögrandi verkefni og tíminn mun leiða í ljós hvemig stjórnun þróast innan leikskólanna, vonandi til auk- innar starfsánægju og gæða. 56
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.