Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Síða 109

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Síða 109
ROBERT BERMAN, EINAR GUÐMUNDSSON OG RAGNAR F. ÓLAFSSON NÁMSÁRANGUR í ENSKU EFTIR FRAMHALDSSKÓLUM OG BAKGRUNNI NEMENDA Lagt var fyrir samræmt enskupróf í öllum framhaldsskólum landsins og bakgrunnur nem- enda athugaður með spurningalista sem peir svöruðu. Athugaðir voru tveir nemendahópar. Þeir sem höfðu lokið: (1) rúmlega einu ári í framhaldsskóla, n = 1973 (fyrra gagnasafn) og (2) rúmlega þremur árum, n = 1539 (seinna gagnasafn). Piltar standa sig betur en stúlkur í ensku í framhaldsskólum í báðum nemendahópunum. Nemendur á eðlisfræðibrautum framhaldsskóla standa sig best íensku en nemendur á náms- brautum í íþróttum verst. Framfarir nemenda í ensku íframhaldsskólum eru íflestum skól- um ísamræmi viðforspá útfrá kunnáttu þeirra íensku við lokgrunnskólans. Mjög háfylgni er milli frammistöðu á samræmdu prófi í ensku í 10. bekk og frammistöðu á samræmdu enskuprófi á öðru (r = 0,78) ogfjórða ári (r = 0,78) í framhaldsskóla. Gerð var aðhvarfsgreining á breytum tengdum bakgrunni nemenda til að skýra námsárang- ur þeirra íensku. Með þessari aðferð er hægt að glöggva sig á því hvaða þættir hafa mest á- hrifá námsárangur íensku. 1 greininni er sett fram átta þrepa skýringarlíkan á námsárangri framhaldsskólanema í ensku. Líkanið skýrir 70,5% af dreifingu í námsárangri í ensku hjá framhaldsskólanemum sem höfðu stundað nám írúmlega eitt ár og 67,8% hjá þeim sem voru að Ijúka námi á bóknámsbrautum. Samræmdar enskueinkunnir í 10. bekk skýra stærstan hluta af dreifingunni á samræmdu enskuprófi í framhaldsskóla eða 58,4% og 57,3% í nem- endahópunum tveimur. Framhaldsskólar skýra fremur lítinn hluta af dreifingu í námsárangri nemenda í ensku eða um 7,1% hjá nemum á öðru ári og 2,2% hjá nemum á fjórða ári. Það skiptir því litlu máli í hvaða framhaldsskóla enskunámið er stundað. Jafnframt hafði dvöl í enskumælandi landi, lestur og ritun á ensku utan skóla, jákvæð áhrifá enskukunnáttu nemenda. Námsárangur í ensku eftir framhaldsskólum og bakgrunni nemenda Þekking á áhrifum þátta innan og utan skóla á námsárangur nemenda er forsenda fyrir markvissri skólaþróun. Lítið hefur verið um rannsóknir á þessu sviði á fram- haldsskólastigi hér á landi. Þess vegna er brýnt að auka hlut þeirra til að skoða hvaða þættir, innan og utan skóla, hafa áhrif á námsárangur nemenda. Haustið 1996 var lagt fyrir samræmt enskupróf í öllum framhaldsskólum lands- ins að frumkvæði menntamálaráðuneytisins. Jafnframt var safnað upplýsingum um bakgrunn nemenda sem þreyttu prófið. Enskuprófið var lagt fyrir þrjá hópa nemenda. Þessir nemendur voru: (1) á öðru ári (3. önn), (2) að ljúka stúdentsprófi á bóknámsbrautum (fjórða ári eða 7,- 8. önn), og (3) að ljúka verknámi.1 Einkunn á samræmdu prófi í ensku í 10. bekk grunnskóla og samræmd einkunn sömu nemenda í ensku, rúmlega einu til þremur árum síðar í framhaldsskóla, voru tengdar saman ásamt ýmsum breytum í bakgrunni þeirra. Hagnýtur tilgangur þess að leggja enskuprófið fyrir var að öðlast reynslu af framkvæmd samræmdra prófa í framhaldsskóla. Fræðilegur tilgangur verksins var 1 í greininni eru niöurstöður fyrir nemendur f verknámi ekki kynntar vegna brottfalls í þessum hópi. Aðeins 44% af úrtaki þessara nemenda tóku þátt. 107
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.