Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 111

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 111
ROBERT BERMAN o.fl. Niðurstöður samanburðarrannsókna benda til þess að bæði unglingar og fullorðnir sýni meiri framfarir í erlendum tungumálum en börn þegar þetta er athugað í til- raunaaðstæðum. Jafnvel þegar kennsluaðferð er börnunum hagstæð er frammistaða þeirra lakari en unglinga og fullorðinna (t.d. Asher og Price 1967). Samræmda enskuprófið var meðal annars lagt fyrir nemendur sem voru á öðru ári (3. önn) og -fjórða ári (7. - 8. önn) framhaldsskóla. Þó aldursbil þátttakenda í þessari rannsókn sé þröngt er ástæða til að skoða hugsanleg áhrif aldurs á frammistöðu nemenda á sama enskuprófinu. Reynsla margra enskukennara er að nemendur sem lesa ensku mikið utan skóla standi sig betur í ensku en þeir sem gera það ekki. Nýlegar rannsóknir benda einnig til þess að frjáls lestur nemenda utan skóla leiði til aukinnar færni í erlendu tungu- máli (Elley 1991, Krashen 1993, Mason og Krashen 1997), og hafi áhrif á færni þeirra í ritun (Tsang 1996). Akveðið var að athuga í þessari rannsókn hvaða áhrif frjáls lest- ur á enskum texta utan skóla hefði á enskukunnáttu íslenskra framhaldsskólanema. Krashen (1982) hefur haldið því fram að notkun erlends tungumáls í umhverfi nemenda hafi mikil áhrif á hversu vel þeir læra það. Fræðilegur rökstuðningur fyrir þessari skoðun hefur að auki komið fram hjá Carla (1996) og Stroller (1988). Rann- sóknir á áhrifum áhorfs á enskt sjónvarpsefni á kunnáttu nemenda í ensku styðja þessa skoðun einnig. Til dæmis kemur fram samband á milli áhorfs spænskra nem- enda á enskt sjónvarpsefni og frammistöðu þeirra í samræmdu enskuprófi þar í landi (Barcells 1997). Algengara er þó að neikvætt samband komi fram milli sjón- varpsáhorfs og námsframmistöðu almennt. Þetta á til dæmis við um samband milli sjónvarpsáhorfs og námsframmistöðu framhaldsskólanema í raungreinum, þar á meðal íslenskra (Mullis, Martin, Beaton, Gonzales, Kelly og Smith 1998) og tengsl sjónvarpsáhorfs við lestur á yngri aldursstigum í mörgum löndum (Elley 1992). Aft- ur á móti er hugsanlegt að annars konar mynstur komi fram þegar tengsl sjónvarps- áhorfs og enskukunnáttu eru athuguð, einkum með tilliti til þess að mikið af því sjónvarpsefni er á ensku. Hugsanlegt er því að jákvætt samband sé milli sjónvarps- áhorfs og enskukunnáttu. Af framangreindum ástæðum var þetta skoðað sérstak- lega í rannsókninni. Enskukennarar hafa lengi talið að notkun enskra dægurlagatexta í enskukennslu hafi jákvæð áhrif á framfarir í ensku. Með hliðsjón af þessu og fyrirferð enskra söng- lagatexta í dægurmenningu ungmenna þótti áhugavert að athuga í rannsókninni hvaða áhrif þekking nemenda á enskum dægurlagatextum hefði á frammistöðu þeirra á enskuprófinu í framhaldsskóla. Niðurstöður rannsókna benda til þess að færni í móðurmáli hafi áhrif á færni í erlendu tungumáli (t.d. Bialystok 1991; Collier 1989, 1992, Garcia 1994, Genesee 1987, 1994). Sú skýring hefur verið sett fram af höfundum þessara rannsókna að þroski hæfnisþátta í móðurmáli, á borð við orðskilning og hugtakaþekkingu, ásamt námsgetu, læsi og námstækni, hafi áhrif á tileinkun og færni í erlendu tungumáli. í þeirri rannsókn sem hér er greint frá er hægt að athuga þetta samband. íslensku- kunnátta framhaldsskólanemanna, eins og hún var metin á samræmdu prófi í ís- lensku í 10. bekk grunnskóla, er tengd frammistöðu þeirra á samræmdu enskuprófi í framhaldsskóla. 109
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.