Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 169

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 169
ÞÓRDÍS ÞÓRÐARDÓTTIR LEIKSKÓLAKENNARAMENNTUN Hlutverk, markmið, inntak og námsefni í sjö kennaraháskólum á Norðurlöndum Rannsóknin sem hér er greint frn er tilraun til nð lýsn skipulngi leikskólnkennnrnmenntun- ar í sjö kennaraháskólum n Norðurlöndum. Viðfangsefni pessa hluta rannsóknarinnar' var inntaksgreining á kennsluskrám skólanna skólaárið 1998-1999. Hugtök í kennsluskránum voru greind og tengd við hlutverk leikskólakennara. Markmiðin í kennsluskránum voru flokkuð í pekkingarmarkmið, færnimarkmið og viðhorfamarkmið. Athugað var hvernig form- gerð, skipulag og hmtak menntunarinnar birtist í kennsluskránum. I Ijós kom að í öllum kennsluskránum er menntuninni skipt upp í prjá flokka: a) Uppeldisgreinar, b) list- og fag- greinar og c) verknám. Uppeldisgreinarnar samanstanda af fræðigreinum félagsvísinda með kennslufræði leikskólans í öndvegi. íflokknum list- ogfaggreinar eru tónlist, leiklist og bók- menntir ásamt náttúrufræði og heilsufræði. Verknámið er skipulagt út frá tengslum fræða og starfs og fer fram bæði í skólastofnununum og á vettvangi. Alls eru 835 hugtök í öllum kennsluskránum sem tengjast hlutverkum leikskólakennara. Alls eru 1.568 markmið í kennsluskránum. Megináhersla er lögð á pekkingarmarkmið en hlutfall peirra er 47%. Færnimarkmið eru 35% og viðhorfamarkmið 18%. I kennsluskrám allra skólanna má greina blæbrigðamun sem hugsanlega má rekja til mismunandi menningar landanna sex. Síðustu tíu ár hafa rannsóknir á kennaramenntun beinst talsvert að menntun leik- skólakennara líklega vegna þess að sífellt fleiri rannsóknir staðfesta mikilvægi fyrstu æviáranna í uppeldi og menntun fólks. A islandi hafa ekki farið fram margar rann- sóknir á þessu sviði og er þessi rannsókn fyrsta samanburðarrannsóknin á menntun leikskólakennara á Norðurlöndum svo vitað sé. Arið 1996 heimilaði menntamálaráðherra Háskólanum á Akureyri að hefja leik- skólakennaramenntun (Háskólinn á Akureyri,1999:15) en með lögum um Kennara- háskóla Islands nr. 137/1997 má segja að leikskólakennaramenntunin á íslandi hafi verið flutt formlega af framhaldsskólastigi yfir á háskólastig. Fyrstu íslensku leik- skólakennararnir með B.Ed. gráðu útskrifuðust árið 1998 frá Kennaraháskóla ís- lands. Við breytingarnar sköpuðust umræður um hvort háskólanám væri nauðsynleg- ur undirbúningur þeirra sem sinna uppeldi og menntun barna í leikskólum og hvers konar þekking, færni og viðhorf væru nauðsynleg fyrir leikskólakennara. Rannsóknir benda til að menntun leikskólakennara hafi áhrif á gæði leikskóla- starfs. Niðurstöður Pascal og Bertram (1993:27-37) sýna að áhrif menntunar leik- skólakennara koma fram þegar mæld er námsframmistaða, félagsleg færni og vellíð- an leikskólabarna. I ljósi þess að menntun leikskólakennara hefur áhrif á gæði leikskólastarfs telur Cornelius (1987:6) mikilvægt að endurskilgreina nauðsynlega þekkingu, færni og viðhorf leikskólakennara til þess að auðvelda rannsóknir á menntuninni og gildi hennar. Zeuner (1996:23) telur endurskilgreiningu á menntun leikskólakennara ekki hvað síst mikilvæga í ljósi þess að síðustu tvo áratugi hefur heimurinn dregist sam- 1 Hér er verið að fjalla um fyrri hluta M.Ed rannsóknar minnar við Kennaraháskóla fs- lands en seinni hlutinn er rannsókn á viðhorfum kennara í þessum sömu skólum til þátt- töku sinnar og mikilvægustu atriðanna í menntun leikskólakennara. Grein um þann hluta rannsóknarinnar hefur nú þegar birst í Glæðum 1. tbl. 11 árg. 2001 bls. 11-19. 167
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.