Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 176
LEIKSKÓLAKENNARAMENNTUN
sett fram í Aðalnámskrá leikskóla (1999) en það gæti einnig skýrt að hluta áherslu
á færnimarkmið í þeim flokki. Þessar áherslur eru í samræmi við niðurstöður Ott
o.fl. (1990:123) um aukna áherslu á akademísk fræði í þróun almennrar menntun-
Námslýsingar
f uppeldisgreinaflokknum í kennsluskránum eru fræðigreinar félagsvísindanna
og skiptast eins og sést á töflu 3.
Á töflu 3 sést að megináherslan liggur á kennslufræði leikskólans. Uppeldis- og
Tafla 3. Námsgreinar í uppeldisgreinaflokknun í kennsluskrám
þátttökuskólanna.
Flokkur uppeldisgreina Fjöldi námslýsinga Hlutfall námslýsinga
Kennslufræði leikskólans 34 25,2%
Uppeldis- og menntunarfræði 23 17,0%
Stjórnunarfræði 22 16,3%
Sálarfræði 20 14,8%
Félagsfræði 19 14,1%
Þverfaglegar uppeldisgreinar 17 12,6 %
Alls: 135 100%
menntunarfræðin ásamt stjórnunarfræðum vega ögn þyngra en aðrar fræðigreinar.
Lýsingar á námsefninu í kennslufræði leikskólans eru einsleitari en í öðrum grein-
um. Þar eru sameiginlegar lýsingar fleiri en í öðrum greinum (Þórdís Þórðardóttir,
2000). Það gæti bent til þess að kennslufræði menntun leikskólakennara. leikskólans sé uppistöðugreinin í
í flokknum list- og faggreinar í kennsluskránum skiptist áherslan í inntaki náms-
efnisins á milli listgreina og annarra námsgreina eins og sést á töflu 4.
Tafla 4. Námsgreinar í list- og faggreinaflokknum í kennsluskrám þátt-
tökuskólanna.
Flokkur list- og faggreina Fjöldi námslýsinga Hlutfall námslýsinga
Móðurmál 34 27,5%
Myndlist 20 16,1%
Heilsa og hreyfing 20 16,1%
Náttúrufræði 19 15,3%
Tónlist 18 14,5%
Leiklist 13 10,5%
Alls: 124 100%
Móðurmál' vegur þyngst af listgreinum en fjöldi inntakslýsinga er sá sami og í
kennslufræði leikskólans (sjá töflu 3 og 4). Námsefni móðurmálsins er sundurleitara
274
4. Sjá neðanmálsskýringu nr. 3.