Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Qupperneq 111

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Qupperneq 111
Blaðaskrif um áróður í skólum tengd umhverfi nemenda og lögð áhersla á sjálfstætt mat nemenda, sem getur leitt til annarrar niðurstöðu en valdastéttinni er þóknanleg, þá finna Morgunblaðsmenn sig til knúða að stinga niður penna og rita um pólitísk- an áróður vinstrisinnaðra kennara í skólum. Þessi viðbrögð falla mætavel að líkani Habermas, sem lýst er í annarri grein í þessu hefti. Með endur- bómm síðustu ára á skólalöggjöf landsins og viðleitni af hálfu skóla- yfirvalda, kennara og annarra til að fylgja þeim endurbótum eftir í skóla- starfinu sjálfu er stjakað við hinum borgaralega sjálfsskilningi og nánustu aðstandendur hans hrökkva við, og því fremur sem þeir hafa kannski sjálfir átt hlut að setningu nýrra laga um skólamál, í nafni lýðræðisins, halelúja! I viðtalinu í Þjóðviljanum við Jónas Pálsson skólastjóra (14) og í grein Lofts Guttormssonar kennara (18) sem vitnað var í hér framar er viðruð sú hugmynd að skólinn hljóti ávallt að styrkja forræði valda- stéttarinnar, það liggi nánast í eðli hans og að öðru vísi geti það ekki verið. Jónas Pálsson segir í lok viðtalsins (14): „Það er líka skoðun mín, nátengd því sem ég hef á mjög brotakenndan hátt reynt að skýra í þessu rabbi, að það skipti litlu hvað fest er í lögum og reglugerðum um skóla- og menntamál á Islandi, hvort sem það heita grunn- skólalög eða eitthvað annað ef ekki verður tekin upp gjörbreytt stefna í efnahags- og atvinnumálum. Forsendur fyrir áframhaldandi eflingu skóla- starfs af þeirri gerð sem grunnskólalögin gera ráð fyrir eru ekki fyrir hendi á meðan ríkjandi stefna í atvinnu- og fjármálum er við lýði hér á landi. Þess vegna gætum við sem best hætt að þvæla um úrbætur í skólamálum. Það sem öllu skiptir í dag eru róttækar umbætur í efnahags- og atvinnumál- um þjóðarinnar." Hvort sem menn vilja fallast algjörlega á þetta sjónarmið eða ekki er það greinilegt af blaðaskrifunum að endurbætur á skólastarfinu í anda nýju grunnskólalaganna hafa leitt til áreksmrs milli fulltrúa endurbót- anna og fulltrúa þeirra sem vilja varðveita núverandi þjóðfélag óbreytt. Það er engin tilviljun að þessi áreksmr verður núna. Það stafar af því að á síðustu árum hafa orðið framfarir í kennsluhátmm og námsefni skyldustigsins eins og grunnskólalögin frá 1974 gefa tilefni til. Niðurstöður Það er ömurlegt hlutverk sem Morgunblaðið hefur valið sér með því að ráðast á þann hátt sem hér hefur verið lýst að kennurum sem eru að reyna við erfiðar aðstæður að færa kennsluna í nútímalegt horf, við 333
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.