Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Page 112

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Page 112
Tímarit Máls og menningar hæfi þjóðfélags er einkennist einkum af örum breytingum á flestum sviðum. Þeir nemendur, sem nú stunda nám í skólum landsins, eiga eft- ir að vinna ævistarf sitt að mestu leyti á 21. öldinni og af því verður að taka mið í skólastarfinu ef skólagangan á að koma þeim að gagni. Þótt nokkuð hafi miðað á síðusm ámm er mikið verk óunnið í endur- bómm á námsefni skyldustigsins, sem víða innrætir kynferðisfordóma, þjóðrembing o. fl. og elur á ónákvæmni og gagnrýnisleysi, auk óbeinn- ar innrætingar í þeim skilningi að ekki er fjallað um veigamikil atriði í mannkynssögunni og nútímanum, svo sem líf og kjör láglaunafólks. A undanförnum árum hefur mönnum orðið tíðrætt um svokallaðan skólaleiða. Ur ýmsum átmm heyrist að skólaleiði unglinga stafi hrein- lega af of langri skólagöngu þeirra. Aðrar raddir, einkum kennara, um orsakir skólaleiðans og um hugmyndir til úrbóta hafa lítinn hljómgrunn hlotið hjá almenningi og yfirvöldum. Þessar raddir hafa bent á að skól- inn verður að laga sig að breyttu þjóðfélagi, laga sig að nemendum og búa þá undir að mæta nýjum og nýjum aðstæðum á lífsferli sínum. Það verður helst gert með því að tengja kennslu í hvaða grein sem er við umhverfi og áhugasvið nemenda þannig að þeir verði þátttakendur en ekki sífellt þiggjendur eða þolendur. I skólanum fer óneitanlega fram uppeldi og þess vegna verður aldrei komist hjá ákveðnu aðhaldi þar. Uppeldi er m. a. aðlögun að þeirri menningu sem barnið lifir í. Þar með er ekki sagt að skólinn þurfi að vera leiðinlegur, enda þykja sumir skól- ar skemmtilegir. En ítroðsluskóli eftir forskrift Morgunblaðsins, þar sem troðið er í nemendur „haldgóðum upplýsingum um staðreyndir“, hlýmr að vera hundleiðinlegur. Að lokum viljum við draga saman meginatriðin í deilu kennaranna og Morgunblaðsmanna. Framkvæmd á nýrri skólalöggjöf, sem leggur áherslu á sjálfstæða hugsun nemenda, og kennslu, sem býr nemendur undir líf og starf í lýðræðisþjóðfélagi, hefur vakið upp ótta hjá valda- stéttinni við að slíkt skólastarf muni grafa undan völdum hennar og forréttindum, ýta undir nýtt gildismat og leiða til gagngerra breytinga á þeirri þjóðfélagsgerð sem nú er við lýði á Islandi. Hér rekast á and- stæð viðhorf, annars vegar hagsmunir eða óskir ráðandi valdastéttar um óbreytt þjóðfélag og hins vegar þróun skólamála í átt til aukins lýðræðis. Þessar andstæður virðast vera ósættanlegar. Sé það rétt hlýmr barátmnni að ljúka með því að annað viðhorfið verði ofan á, og í þeirri barátm gemr enginn verið hlutlaus. 334
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.