Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Qupperneq 112

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Qupperneq 112
Tímarit Máls og menningar hæfi þjóðfélags er einkennist einkum af örum breytingum á flestum sviðum. Þeir nemendur, sem nú stunda nám í skólum landsins, eiga eft- ir að vinna ævistarf sitt að mestu leyti á 21. öldinni og af því verður að taka mið í skólastarfinu ef skólagangan á að koma þeim að gagni. Þótt nokkuð hafi miðað á síðusm ámm er mikið verk óunnið í endur- bómm á námsefni skyldustigsins, sem víða innrætir kynferðisfordóma, þjóðrembing o. fl. og elur á ónákvæmni og gagnrýnisleysi, auk óbeinn- ar innrætingar í þeim skilningi að ekki er fjallað um veigamikil atriði í mannkynssögunni og nútímanum, svo sem líf og kjör láglaunafólks. A undanförnum árum hefur mönnum orðið tíðrætt um svokallaðan skólaleiða. Ur ýmsum átmm heyrist að skólaleiði unglinga stafi hrein- lega af of langri skólagöngu þeirra. Aðrar raddir, einkum kennara, um orsakir skólaleiðans og um hugmyndir til úrbóta hafa lítinn hljómgrunn hlotið hjá almenningi og yfirvöldum. Þessar raddir hafa bent á að skól- inn verður að laga sig að breyttu þjóðfélagi, laga sig að nemendum og búa þá undir að mæta nýjum og nýjum aðstæðum á lífsferli sínum. Það verður helst gert með því að tengja kennslu í hvaða grein sem er við umhverfi og áhugasvið nemenda þannig að þeir verði þátttakendur en ekki sífellt þiggjendur eða þolendur. I skólanum fer óneitanlega fram uppeldi og þess vegna verður aldrei komist hjá ákveðnu aðhaldi þar. Uppeldi er m. a. aðlögun að þeirri menningu sem barnið lifir í. Þar með er ekki sagt að skólinn þurfi að vera leiðinlegur, enda þykja sumir skól- ar skemmtilegir. En ítroðsluskóli eftir forskrift Morgunblaðsins, þar sem troðið er í nemendur „haldgóðum upplýsingum um staðreyndir“, hlýmr að vera hundleiðinlegur. Að lokum viljum við draga saman meginatriðin í deilu kennaranna og Morgunblaðsmanna. Framkvæmd á nýrri skólalöggjöf, sem leggur áherslu á sjálfstæða hugsun nemenda, og kennslu, sem býr nemendur undir líf og starf í lýðræðisþjóðfélagi, hefur vakið upp ótta hjá valda- stéttinni við að slíkt skólastarf muni grafa undan völdum hennar og forréttindum, ýta undir nýtt gildismat og leiða til gagngerra breytinga á þeirri þjóðfélagsgerð sem nú er við lýði á Islandi. Hér rekast á and- stæð viðhorf, annars vegar hagsmunir eða óskir ráðandi valdastéttar um óbreytt þjóðfélag og hins vegar þróun skólamála í átt til aukins lýðræðis. Þessar andstæður virðast vera ósættanlegar. Sé það rétt hlýmr barátmnni að ljúka með því að annað viðhorfið verði ofan á, og í þeirri barátm gemr enginn verið hlutlaus. 334
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.