Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Qupperneq 115

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Qupperneq 115
Skólar og skilningur Með grönnum lestri skýrist líkan þetta sjálft, en þó er rétt að leggja áherslu á fáein atriði. Sjálft orðið „borgaralegur" er ekki notað hér í þeirri einhliða neikvæðu merkingu sem smndum sést í blöðum vinstri manna, heldur um allan þorra íbúa í samneyslu-þjóðfélögum eins og hinum norrænu. Þarna er sem sagt ekki um að ræða líkan af skilningi valdastéttar í austrænum eða vestrænum einræðisríkjum heldur algengan skilning flestra stétta í vestrænum velferðarþjóðfélögum. Mætti e.t.v. orða það svo að líkanið reyndi að lýsa því hvernig borgarar í þessum ríkjum líta á stöðu sína í samfélaginu, eða stöðu sína með tilliti til samfélagsins. Mikilvægasta atriði líkansins er reitaskiptingin. Rík tilhneiging er til að marka hverjum þætti tilverunnar ákveðinn reit, og draga milli reit- anna bannhelgar línur. Þannig verður staður fyrir hvern hlut og hver hlutur (vonandi) á sínum stað. Tilfinningalíf okkar á sér einn reit, at- vinnan annan, stjórnmál hinn þriðja. Alþekktar eru setningar eins og „Æ, fariði nú ekki að tala um pólitík við matborðið!“ Þó verður einnig að gæta þess, að bannhelgin er í ákveðnum tilfellum rofin, og vissar aðstæður sýnast hafa frávik í för með sér. List á vinnu- stöðum er t. d. leyfileg innan vissra marka (sbr. myndir Kjarvals og Schevings af vinnandi fólki í bönkum hér í Rvík; eða þá notkun slæv- andi tónlistar á sumum vinnustöðum). Eins mætti benda á afskipti ríkis- valdsins af húsnæðismálum Islendinga: Húsnæðismálastofnun leyfist að setja reglur um stærð íbúða, þótt slík ákvörðun virðist eiga heima í öðr- um reit. Flestar reglur líkansins virðast þó í heiðri hafðar í íslensku samfélagi. Dagheimilisplássum fœkkaði á síðasta ári í Reykjavík, enda er heimilið hinn rétti vettvangur uppeldisins. Þar um breytir engu þótt ASI leyfi sér að draga þessi mál inn í samninga við atvinnurekendur, það er bara til marks um brenglað gildismat kommanna. — Þá mætti einnig minna á saltfiskbændur sem höfðu stór orð um þá fásinnu að við skyldum vera að abbast upp á utanríkisstefnu Portúgala hér á árunum, einmitt þegar mest lá við að þeir keyptu fisk af okkur. Saltfisk og stjórnmál mátti ekki tengja, það var sama og að rugla saman reitunum í skipulaginu. Þótt benda megi á ýmis dæmi þess að reglur líkansins séu brotnar í umhverfi okkar — og að það geti átt misvel við eftir tímabilum sög- unnar — þá virðist mér með öllu óhætt að nota það til að reyna að gera sér grein fyrir hvernig íslensk borgarastétt lítur á hlutverk skólanna. 22 TMM 337
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.