Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Blaðsíða 139

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Blaðsíða 139
Þekkingin er þjóðfélagsafl ar lætur, auka virðingu þeirra og gera þau meira aðlaðandi í augum ungs fólks sem er að kjósa sér starfsvettvang. Með margendurteknum félagsfræðilegum rannsóknum hefur verið sýnt fram á að æskufólk úr verkalýðsstétt leitar miklu síður í langskólanám en þeir sem bemr eru settir. Yitað er að fjárhagsaðstæður ráða talsverðu um þetta misvægi og hefur verið hörð barátta til að reyna að bæta úr misréttinu á því sviði. Hitt má þó ekki gleymast að mótunarákrif umhverf- isins, sem einstaklingurinn elst upp við, ráða líka miklu um það hvort áhugi hans og hæfileikar beinast að löngu bóknámi eður ei. Unglingur sem er sinnulaus um slíkt nám kann hins vegar að vera ágætlega hæfur til verknáms. Aukinn vegur hvers konar verkmennmnar er því til þess fallinn að draga enn úr fyrrgreindu mennmnarmisrétti gagnvart ungl- ingum úr verkalýðsstétt. Á undanförnum árum hafa mörg hjartnæm orð verið sögð um nauð- syn þess að efla verkmennmn hér á landi. Fjölmargar skýrslur hafa — þrátt fyrir allt — verið skrifaðar með ágæmm tillögum til úrbóta. En því miður hafa verkin ekki fengið að tala sínu máli með eins miklu afli og nauðsyn ber til. Kannski er heldur ekki von á góðu meðan embættis- mannavald og verslunarauðvald hafa jafnmikil ítök í valdakerfinu og raun ber vitni. Þannig er þroskahömlun verkmenntunar í íslensku skóla- kerfi enn eitt dæmið um það hvernig hagsmunir stétta og hópa koma óhjákvæmilega við sögu ef ræmrnar eru raktar nógu djúpt. Lokaorð Þótt meginuppistaða þessarar greinar sé sú ein, sem felst í fyrirsögn hennar, þá hefur óneitanlega verið komið víða við. Eg hef basði látið í Ijós eigin skoðanir og reynt að rekja þekkingu og viðhorf annarra. Sjálf- sagt er eitthvað missagt í greininni og er mér þá Ijúft að fara að for- dcemi Ara fróða um slíkt. Megintilgangur greinarinnar er hins vegar sá að vekja lesandann til umhugsunar og umrœðti um mál sem eru annars oft ekki lougleidd sem skyldi. I fyrri hluta greinarinnar hef ég rakið, m. a. með dcemum, hvernig þekking manna hefur sifellt verið að þróast, ýmist hcegt og sígandi eða með stökkbreytingum (byltingum) sem hafa oft og tíðum ónýtt að miklu leyti þá þekkingu sem fyrir var. Jafnframt hef ég freistað þess að skýra hvernig þessi reynsla manna af þróun þekkingarinnar hefur leitt til þess 361
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.