Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Qupperneq 144

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Qupperneq 144
Tímarit Máls og menningar mér, að þetta fólk vildi mér neitt illt. En hvað ég hafði getað verið mikið barn! Nú titraði ég af andlegum bruna til að slást við þennan fjandmannaher, að hundelta hann á flótta með rökvísi gáfna minna, að brytja hann niður eins og kál með mælsku tungu minnar. Það var eins og allt fengi annan svip. Göturnar fengu nýjan tón, hús- in nýjan söng. Það var allt annar söngur í heimastjórnarhúsi en sjálf- stæðishúsi. Og sjálfstæðisgatan kvað við annan tón en heimastjórnargatan. Sumar gömr og sum hús urðu góð, önnur vond, eftir því hvort þau voru með eða móti millilandafrumvarpinu.“ (Ofvitinn, bls. 86—7. Leturbr. G.P.). Þórbergur lýsir því hér er hann tók að líta á sín eigin vandræði í stærra samhengi. Hann uppgötvar allt í einu að þau vandamál, sem hann hélt að væru bundin við sig einan og sitt nánasta umhverfi — kabyssu- verkin og kolaburðinn —, eiga rætur sínar að rekja til þjóðfélagsskip- unarinnar á Islandi og nýlendukerfis dana. Og um leið og Þórbergi verð- ur Ijóst samhengi hlutanna öðlast líf hans nýja merkingu. Þetta dæmi sýnir jafnframt að skilningur samfélagsfræðinnar hefur ekki aðeins þýð- ingu fyrir einstaklinginn heldur einnig fyrir þau félagskerfi sem hann telst til. En til þess að leiða þetta betur í ljós skulum við líta á eftirfar- andi dæmi. I stærri skólum hér á landi hefur um nokkurt skeið verið raðað í bekki með hliðsjón af frammistöðu nemenda. I efsta bekk hafa verið settir þeir sem hafa skarað fram úr á síðusm prófum og „tossarnir“ hafa hafnað í lægsta bekk. Þessi röðun fer fram snemma í barnaskóla, en bekkirnir virðast haldast næstum óbreyttir þar til skyldunámi er lokið. Samt hafa rannsóknir sálfræðinga og uppeldisfræðinga leitt í Ijós að lít- ið er að marka frammistöðu nemandans á fyrsm prófum í barnaskóla, vegna þess að nemendur koma úr mismunandi umhverfi (sumum hefur til að mynda verið kennt að lesa áður en þeir koma í skóla, á meðan aðrir eru ólæsir). Þar að auki er bent á að börn þroskast mishratt þannig að barn sem er „á eftir“ jafnöldrum sínum sex ára gamalt hefur e. t. v. náð sama þroskastigi tveimur til þremur ámm síðar. Hvernig stendur þá á því að þeir sem hljóta hið óvirðulega heiti „tossi“ við upphaf skóla- göngu sinnar eru oft þessu marki brenndir allan þann tíma sem þeir em í skóla? Skýringin kann að vera fólgin í því félagskerfi sem skólinn er. Því hefur nefnilega verið haldið fram að skólinn framleiði tossa. Við skulum 366
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.