Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Page 136

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Page 136
136 ingu og styrkja sjálfsmynd. Af þessu má álykta að söfn gegni veigamiklu hlutverki í mótun gildismats og viðmiða. Eilean Hooper-Greenhill5 bend- ir á í bók sinni Museums and the interpretation of visual culture að hugmynd- in um menntunarhlutverk safna á sér langa sögu og er óaðskiljanlegur þáttur safnastarfs – ef ekki megintilgangur þess – en markmið, umfang og leiðir hafa lengi verið ágreiningsefni í faglegri umræðu. Að hennar mati stafar þessi óvissa eða hræðsla við menntunarhlutverk safna af vanþekk- ingu innan safna á þeirri gífurlegu breytingu sem átt hefur sér stað innan menntunarfræða á 20. öld.6 Þetta þýðir að safnastarf hefur í raun ekki tekið mið af breyttum áherslum og nýrri stefnum innan menntunarfræða. Breytingarnar felast ekki einvörðungu í aðferðum við kennslu heldur einnig hugmyndum um það hvernig þekking verður til. Söfn gegna lykil- hlutverki fyrir almenning sem staðir til að læra á og ýta undir skapandi hugsun og kunnáttu fullorðinna og barna.7 Í greininni er dregin upp mynd af þróun og möguleikum eða „ómögu- leikum“ safnfræðslu í sögulegu, félagslegu og menningarlegu samhengi. Hugmyndir um söfn sem námsvettvang eru skoðaðar og safnastarf mátað við námskenningar. Rýnt er í umfjöllun um menningararf frá sjónarhóli menntunarfræða. Þróun safnfræðslu er reifuð og leiðir að fræðslumark- miðum skoðaðar. Þá eru lagarammar skoðaðir sem og stefnumótun og mennt unarhlutverk safna. Leitast er við að sýna fram á mikilvægi faglegrar nálgunar í fræðslustarfi á forsendum safngesta sem er í anda félagslegrar hugsmíðahyggju og nýrrar safnafræði. Söfn sem námsvettvangur Að læra felur í sér virkt ferli þar sem merking fæst með skynjun, líkamlegri upplifun og örvun fyrir hugann. Að læra er félagsleg athöfn því að það felur í sér náin tengsl við aðrar manneskjur. Fólk lærir í tengslum við það háskólarektors 5. nóvember 2004, Reykjavík: Háskólaútgáfan og umboðsmaður barna, 2005, bls. 56. 5 Eilean Hooper-Greenhill er einn af öflugustu rannsakendum á sviði safnfræðslu og hefur gefið út fjölda bóka er tengjast menntunarhlutverki safna. Hún gegndi lykilstöðum í safnafræði við háskólann í Leicester, UK, frá 1996–2008. 6 Eilean Hooper-Greenhill, Museums and the interpretation of visual culture, bls. 1. 7 David Anderson, „A common wealth: museums in the learning age. A report to the Department for culture, media and sport“, útprent af skýrslu er kynnt var á ráðstefnu Museum directors and educators, Amsterdam, 28. september 2000. Vefslóð: http://www.culture.gov.uk/reference_library/publications/4717.aspx. Sótt 24. jan- úar 2007. ALMADÍS KRiSTinSDÓTTiR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.