Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 136

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 136
136 ingu og styrkja sjálfsmynd. Af þessu má álykta að söfn gegni veigamiklu hlutverki í mótun gildismats og viðmiða. Eilean Hooper-Greenhill5 bend- ir á í bók sinni Museums and the interpretation of visual culture að hugmynd- in um menntunarhlutverk safna á sér langa sögu og er óaðskiljanlegur þáttur safnastarfs – ef ekki megintilgangur þess – en markmið, umfang og leiðir hafa lengi verið ágreiningsefni í faglegri umræðu. Að hennar mati stafar þessi óvissa eða hræðsla við menntunarhlutverk safna af vanþekk- ingu innan safna á þeirri gífurlegu breytingu sem átt hefur sér stað innan menntunarfræða á 20. öld.6 Þetta þýðir að safnastarf hefur í raun ekki tekið mið af breyttum áherslum og nýrri stefnum innan menntunarfræða. Breytingarnar felast ekki einvörðungu í aðferðum við kennslu heldur einnig hugmyndum um það hvernig þekking verður til. Söfn gegna lykil- hlutverki fyrir almenning sem staðir til að læra á og ýta undir skapandi hugsun og kunnáttu fullorðinna og barna.7 Í greininni er dregin upp mynd af þróun og möguleikum eða „ómögu- leikum“ safnfræðslu í sögulegu, félagslegu og menningarlegu samhengi. Hugmyndir um söfn sem námsvettvang eru skoðaðar og safnastarf mátað við námskenningar. Rýnt er í umfjöllun um menningararf frá sjónarhóli menntunarfræða. Þróun safnfræðslu er reifuð og leiðir að fræðslumark- miðum skoðaðar. Þá eru lagarammar skoðaðir sem og stefnumótun og mennt unarhlutverk safna. Leitast er við að sýna fram á mikilvægi faglegrar nálgunar í fræðslustarfi á forsendum safngesta sem er í anda félagslegrar hugsmíðahyggju og nýrrar safnafræði. Söfn sem námsvettvangur Að læra felur í sér virkt ferli þar sem merking fæst með skynjun, líkamlegri upplifun og örvun fyrir hugann. Að læra er félagsleg athöfn því að það felur í sér náin tengsl við aðrar manneskjur. Fólk lærir í tengslum við það háskólarektors 5. nóvember 2004, Reykjavík: Háskólaútgáfan og umboðsmaður barna, 2005, bls. 56. 5 Eilean Hooper-Greenhill er einn af öflugustu rannsakendum á sviði safnfræðslu og hefur gefið út fjölda bóka er tengjast menntunarhlutverki safna. Hún gegndi lykilstöðum í safnafræði við háskólann í Leicester, UK, frá 1996–2008. 6 Eilean Hooper-Greenhill, Museums and the interpretation of visual culture, bls. 1. 7 David Anderson, „A common wealth: museums in the learning age. A report to the Department for culture, media and sport“, útprent af skýrslu er kynnt var á ráðstefnu Museum directors and educators, Amsterdam, 28. september 2000. Vefslóð: http://www.culture.gov.uk/reference_library/publications/4717.aspx. Sótt 24. jan- úar 2007. ALMADÍS KRiSTinSDÓTTiR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.