Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Síða 136

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Síða 136
136 ingu og styrkja sjálfsmynd. Af þessu má álykta að söfn gegni veigamiklu hlutverki í mótun gildismats og viðmiða. Eilean Hooper-Greenhill5 bend- ir á í bók sinni Museums and the interpretation of visual culture að hugmynd- in um menntunarhlutverk safna á sér langa sögu og er óaðskiljanlegur þáttur safnastarfs – ef ekki megintilgangur þess – en markmið, umfang og leiðir hafa lengi verið ágreiningsefni í faglegri umræðu. Að hennar mati stafar þessi óvissa eða hræðsla við menntunarhlutverk safna af vanþekk- ingu innan safna á þeirri gífurlegu breytingu sem átt hefur sér stað innan menntunarfræða á 20. öld.6 Þetta þýðir að safnastarf hefur í raun ekki tekið mið af breyttum áherslum og nýrri stefnum innan menntunarfræða. Breytingarnar felast ekki einvörðungu í aðferðum við kennslu heldur einnig hugmyndum um það hvernig þekking verður til. Söfn gegna lykil- hlutverki fyrir almenning sem staðir til að læra á og ýta undir skapandi hugsun og kunnáttu fullorðinna og barna.7 Í greininni er dregin upp mynd af þróun og möguleikum eða „ómögu- leikum“ safnfræðslu í sögulegu, félagslegu og menningarlegu samhengi. Hugmyndir um söfn sem námsvettvang eru skoðaðar og safnastarf mátað við námskenningar. Rýnt er í umfjöllun um menningararf frá sjónarhóli menntunarfræða. Þróun safnfræðslu er reifuð og leiðir að fræðslumark- miðum skoðaðar. Þá eru lagarammar skoðaðir sem og stefnumótun og mennt unarhlutverk safna. Leitast er við að sýna fram á mikilvægi faglegrar nálgunar í fræðslustarfi á forsendum safngesta sem er í anda félagslegrar hugsmíðahyggju og nýrrar safnafræði. Söfn sem námsvettvangur Að læra felur í sér virkt ferli þar sem merking fæst með skynjun, líkamlegri upplifun og örvun fyrir hugann. Að læra er félagsleg athöfn því að það felur í sér náin tengsl við aðrar manneskjur. Fólk lærir í tengslum við það háskólarektors 5. nóvember 2004, Reykjavík: Háskólaútgáfan og umboðsmaður barna, 2005, bls. 56. 5 Eilean Hooper-Greenhill er einn af öflugustu rannsakendum á sviði safnfræðslu og hefur gefið út fjölda bóka er tengjast menntunarhlutverki safna. Hún gegndi lykilstöðum í safnafræði við háskólann í Leicester, UK, frá 1996–2008. 6 Eilean Hooper-Greenhill, Museums and the interpretation of visual culture, bls. 1. 7 David Anderson, „A common wealth: museums in the learning age. A report to the Department for culture, media and sport“, útprent af skýrslu er kynnt var á ráðstefnu Museum directors and educators, Amsterdam, 28. september 2000. Vefslóð: http://www.culture.gov.uk/reference_library/publications/4717.aspx. Sótt 24. jan- úar 2007. ALMADÍS KRiSTinSDÓTTiR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.