Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 154

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 154
ALMADÍS KRiSTinSDÓTTiR 154 fræðsla er núningspunktur milli safns og samfélags. Skoska fræðslu- og safnastefnan minnir á að ekkert hlutleysi er til staðar þegar kemur að söfn- um sem menningar- og menntastofnunum því að þrátt fyrir varðveislu- hlutverk þeirra hafa söfn einnig áhrif á það hvað verður að menningar- verðmætum, hvernig menningararfur er skilgreindur og hvernig hann er túlkaður.79 Menntunarhlutverk safna, staða og (ó)möguleikar Athygli hefur verið vakin á því að ekki er langt síðan farið var að horfa gagnrýnum augum á safnastarf og safnastofnanir ólíkt öðrum mennta- stofnunum sem hafa verið afhjúpaðar til dæmis með ábendingum um dulda námskrá og þögn í orðræðu um viss málefni í skólastarfi.80 Menntunarhlutverk safna er á stundum talið réttlæting á tilverurétti þeirra og tilgangi.81 Menntunarhlutverk safna felst m.a. í fjölbreyttu fræðslu- framboði fyrir alla hópa samfélagsins. Í Ársskýrslu Safnaráðs82 frá 2004 er vitnað til könnunar þar sem 81,3% safna kváðust bjóða upp á safnfræðslu fyrir skóla í einhverri mynd.83 Í framhaldi af þessari fyrstu könnun var haldið málþing um menntunarhlutverk safna í Listasafni Íslands á vegum Safnaráðs haustið 2005 og loks fundur samráðshóps haustið 2006. Þessir fundir, kannanir og málþing sýna fram á vilja Safnaráðs til að vekja athygli á málefninu og leiða faglega framþróun í fræðslumálum safna en sú vinna þarf að halda áfram. Á samráðsfundi 2006 varð til starfshópur sem vann að undirbúningi könnunar á aðstæðum í söfnum tengdum fræðslumálum sem framkvæmd var árið 2007. Í viðtali við David Anderson, breskan þátttak- anda í fyrrnefndu málþingi og deildastjóra fræðsludeildar Victoria&Albert- safnsins í London, kom fram að „almennt virðist staðan vera sú að umræð- an um menntunarhlutverk safna er heldur skammt á veg komin á Íslandi. Jafnvel þótt einstaka söfn hafi sinnt menntunarhlutverki sínu nokkuð vel vantar enn heildarsýn og dýpri stefnumótun í þessum málaflokki“.84 Söfn 79 Scottish museums council, A national learning and access strategy for Scotland’s Museums and Galleries, bls. 6. 80 Eilean Hooper-Greenhill, Museums and the Shaping of Knowledge, bls. 2. 81 Sama rit, bls. 2. 82 Safnaráð heyrir undir mennta- og menningarmálaráðuneytið og úthlutar m.a. styrkj um úr Safnasjóði. Ein af forsendum styrkveitingar er að safnfræðslu sé sinnt. 83 Safnaráð, Ársskýrsla Safnaráðs 2004, Reykjavík: Safnaráð, 2005, bls. 23. 84 Guðbrandur Benediktsson og Rakel Halldórsdóttir, „Til hvers eru söfn?“, bls. 7-19, hér bls. 16.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.