Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 154

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 154
ALMADÍS KRiSTinSDÓTTiR 154 fræðsla er núningspunktur milli safns og samfélags. Skoska fræðslu- og safnastefnan minnir á að ekkert hlutleysi er til staðar þegar kemur að söfn- um sem menningar- og menntastofnunum því að þrátt fyrir varðveislu- hlutverk þeirra hafa söfn einnig áhrif á það hvað verður að menningar- verðmætum, hvernig menningararfur er skilgreindur og hvernig hann er túlkaður.79 Menntunarhlutverk safna, staða og (ó)möguleikar Athygli hefur verið vakin á því að ekki er langt síðan farið var að horfa gagnrýnum augum á safnastarf og safnastofnanir ólíkt öðrum mennta- stofnunum sem hafa verið afhjúpaðar til dæmis með ábendingum um dulda námskrá og þögn í orðræðu um viss málefni í skólastarfi.80 Menntunarhlutverk safna er á stundum talið réttlæting á tilverurétti þeirra og tilgangi.81 Menntunarhlutverk safna felst m.a. í fjölbreyttu fræðslu- framboði fyrir alla hópa samfélagsins. Í Ársskýrslu Safnaráðs82 frá 2004 er vitnað til könnunar þar sem 81,3% safna kváðust bjóða upp á safnfræðslu fyrir skóla í einhverri mynd.83 Í framhaldi af þessari fyrstu könnun var haldið málþing um menntunarhlutverk safna í Listasafni Íslands á vegum Safnaráðs haustið 2005 og loks fundur samráðshóps haustið 2006. Þessir fundir, kannanir og málþing sýna fram á vilja Safnaráðs til að vekja athygli á málefninu og leiða faglega framþróun í fræðslumálum safna en sú vinna þarf að halda áfram. Á samráðsfundi 2006 varð til starfshópur sem vann að undirbúningi könnunar á aðstæðum í söfnum tengdum fræðslumálum sem framkvæmd var árið 2007. Í viðtali við David Anderson, breskan þátttak- anda í fyrrnefndu málþingi og deildastjóra fræðsludeildar Victoria&Albert- safnsins í London, kom fram að „almennt virðist staðan vera sú að umræð- an um menntunarhlutverk safna er heldur skammt á veg komin á Íslandi. Jafnvel þótt einstaka söfn hafi sinnt menntunarhlutverki sínu nokkuð vel vantar enn heildarsýn og dýpri stefnumótun í þessum málaflokki“.84 Söfn 79 Scottish museums council, A national learning and access strategy for Scotland’s Museums and Galleries, bls. 6. 80 Eilean Hooper-Greenhill, Museums and the Shaping of Knowledge, bls. 2. 81 Sama rit, bls. 2. 82 Safnaráð heyrir undir mennta- og menningarmálaráðuneytið og úthlutar m.a. styrkj um úr Safnasjóði. Ein af forsendum styrkveitingar er að safnfræðslu sé sinnt. 83 Safnaráð, Ársskýrsla Safnaráðs 2004, Reykjavík: Safnaráð, 2005, bls. 23. 84 Guðbrandur Benediktsson og Rakel Halldórsdóttir, „Til hvers eru söfn?“, bls. 7-19, hér bls. 16.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.