Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Page 154

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Page 154
ALMADÍS KRiSTinSDÓTTiR 154 fræðsla er núningspunktur milli safns og samfélags. Skoska fræðslu- og safnastefnan minnir á að ekkert hlutleysi er til staðar þegar kemur að söfn- um sem menningar- og menntastofnunum því að þrátt fyrir varðveislu- hlutverk þeirra hafa söfn einnig áhrif á það hvað verður að menningar- verðmætum, hvernig menningararfur er skilgreindur og hvernig hann er túlkaður.79 Menntunarhlutverk safna, staða og (ó)möguleikar Athygli hefur verið vakin á því að ekki er langt síðan farið var að horfa gagnrýnum augum á safnastarf og safnastofnanir ólíkt öðrum mennta- stofnunum sem hafa verið afhjúpaðar til dæmis með ábendingum um dulda námskrá og þögn í orðræðu um viss málefni í skólastarfi.80 Menntunarhlutverk safna er á stundum talið réttlæting á tilverurétti þeirra og tilgangi.81 Menntunarhlutverk safna felst m.a. í fjölbreyttu fræðslu- framboði fyrir alla hópa samfélagsins. Í Ársskýrslu Safnaráðs82 frá 2004 er vitnað til könnunar þar sem 81,3% safna kváðust bjóða upp á safnfræðslu fyrir skóla í einhverri mynd.83 Í framhaldi af þessari fyrstu könnun var haldið málþing um menntunarhlutverk safna í Listasafni Íslands á vegum Safnaráðs haustið 2005 og loks fundur samráðshóps haustið 2006. Þessir fundir, kannanir og málþing sýna fram á vilja Safnaráðs til að vekja athygli á málefninu og leiða faglega framþróun í fræðslumálum safna en sú vinna þarf að halda áfram. Á samráðsfundi 2006 varð til starfshópur sem vann að undirbúningi könnunar á aðstæðum í söfnum tengdum fræðslumálum sem framkvæmd var árið 2007. Í viðtali við David Anderson, breskan þátttak- anda í fyrrnefndu málþingi og deildastjóra fræðsludeildar Victoria&Albert- safnsins í London, kom fram að „almennt virðist staðan vera sú að umræð- an um menntunarhlutverk safna er heldur skammt á veg komin á Íslandi. Jafnvel þótt einstaka söfn hafi sinnt menntunarhlutverki sínu nokkuð vel vantar enn heildarsýn og dýpri stefnumótun í þessum málaflokki“.84 Söfn 79 Scottish museums council, A national learning and access strategy for Scotland’s Museums and Galleries, bls. 6. 80 Eilean Hooper-Greenhill, Museums and the Shaping of Knowledge, bls. 2. 81 Sama rit, bls. 2. 82 Safnaráð heyrir undir mennta- og menningarmálaráðuneytið og úthlutar m.a. styrkj um úr Safnasjóði. Ein af forsendum styrkveitingar er að safnfræðslu sé sinnt. 83 Safnaráð, Ársskýrsla Safnaráðs 2004, Reykjavík: Safnaráð, 2005, bls. 23. 84 Guðbrandur Benediktsson og Rakel Halldórsdóttir, „Til hvers eru söfn?“, bls. 7-19, hér bls. 16.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.