Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Síða 154

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Síða 154
ALMADÍS KRiSTinSDÓTTiR 154 fræðsla er núningspunktur milli safns og samfélags. Skoska fræðslu- og safnastefnan minnir á að ekkert hlutleysi er til staðar þegar kemur að söfn- um sem menningar- og menntastofnunum því að þrátt fyrir varðveislu- hlutverk þeirra hafa söfn einnig áhrif á það hvað verður að menningar- verðmætum, hvernig menningararfur er skilgreindur og hvernig hann er túlkaður.79 Menntunarhlutverk safna, staða og (ó)möguleikar Athygli hefur verið vakin á því að ekki er langt síðan farið var að horfa gagnrýnum augum á safnastarf og safnastofnanir ólíkt öðrum mennta- stofnunum sem hafa verið afhjúpaðar til dæmis með ábendingum um dulda námskrá og þögn í orðræðu um viss málefni í skólastarfi.80 Menntunarhlutverk safna er á stundum talið réttlæting á tilverurétti þeirra og tilgangi.81 Menntunarhlutverk safna felst m.a. í fjölbreyttu fræðslu- framboði fyrir alla hópa samfélagsins. Í Ársskýrslu Safnaráðs82 frá 2004 er vitnað til könnunar þar sem 81,3% safna kváðust bjóða upp á safnfræðslu fyrir skóla í einhverri mynd.83 Í framhaldi af þessari fyrstu könnun var haldið málþing um menntunarhlutverk safna í Listasafni Íslands á vegum Safnaráðs haustið 2005 og loks fundur samráðshóps haustið 2006. Þessir fundir, kannanir og málþing sýna fram á vilja Safnaráðs til að vekja athygli á málefninu og leiða faglega framþróun í fræðslumálum safna en sú vinna þarf að halda áfram. Á samráðsfundi 2006 varð til starfshópur sem vann að undirbúningi könnunar á aðstæðum í söfnum tengdum fræðslumálum sem framkvæmd var árið 2007. Í viðtali við David Anderson, breskan þátttak- anda í fyrrnefndu málþingi og deildastjóra fræðsludeildar Victoria&Albert- safnsins í London, kom fram að „almennt virðist staðan vera sú að umræð- an um menntunarhlutverk safna er heldur skammt á veg komin á Íslandi. Jafnvel þótt einstaka söfn hafi sinnt menntunarhlutverki sínu nokkuð vel vantar enn heildarsýn og dýpri stefnumótun í þessum málaflokki“.84 Söfn 79 Scottish museums council, A national learning and access strategy for Scotland’s Museums and Galleries, bls. 6. 80 Eilean Hooper-Greenhill, Museums and the Shaping of Knowledge, bls. 2. 81 Sama rit, bls. 2. 82 Safnaráð heyrir undir mennta- og menningarmálaráðuneytið og úthlutar m.a. styrkj um úr Safnasjóði. Ein af forsendum styrkveitingar er að safnfræðslu sé sinnt. 83 Safnaráð, Ársskýrsla Safnaráðs 2004, Reykjavík: Safnaráð, 2005, bls. 23. 84 Guðbrandur Benediktsson og Rakel Halldórsdóttir, „Til hvers eru söfn?“, bls. 7-19, hér bls. 16.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.