Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 159

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 159
SAFnFRÆÐSLA: STAÐA OG (Ó)MÖGULEiKAR 159 einhverskonar verkefni. Þar eru bækur tengdar sýningum, tækifæri til að tjá sig um sýningarnar, vefsvæði og sjónvarp með uppsetningaferli sýning- ar ásamt upplýsingum um þá fræðsludagskrá sem tengist sýningum safns- ins.105 Hér er safnfræðsla virk í starfsemi safnsins. Öllum aldurshópum er sinnt og allt sýningarferlið gert aðgengilegt þó að um vandmeðfarin mál- efni sé að ræða. Safnfræðsla ætti ekki að vera afgangsstærð í starfssemi safna heldur unnin samhliða sýningagerð líkt og dæmin hér fyrir ofan gefa til kynna. Gildi safnfræðslu og gæði eru mikilvægari en svo að réttlæting hennar komi einungis fram sem aukinn gestafjöldi í ársskýrslu eða frétta- flutningi. Menntunarþáttur safna þarf að öðlast viðurkenningu sem grundvallaratriði í allri safnastarfsemi.106 Safnfræðsla þarf að vera sýnilegri og virkari í öllu safnastarfi en til þess þarf aukinn skilning á mikilvægi safna sem óformlegs vettvangs náms. Lokaorð Það er engin ein „rétt“ leið til að kenna eða læra á safni en til eru öflug módel sem hægt er að nýta við framkvæmd faglegrar safnfræðslu. Söfn eru óþrjótandi auðlindir óformlegrar menntunar. Eitt af meginmarkmiðum fræðslustarfs safna er að efla sjálfstætt gildismat gesta, vekja áhuga þeirra, vitund og þekkingu á minjum og menningararfi. Þá er ávallt markmiðið að gesturinn fari heim ánægður með nýja vitneskju og góða minningu í veganesti.107 Fyrrnefndur David Anderson hefur bent á að „[s]öfn geta ekki orðið þekkingarmiðstöðvar (e. centres of learning) sem stuðla að mennt un safngesta sinna nema þau þrói sig sem menntastofnanir“.108 Þetta þýðir að söfn geta ekki sinnt menntunarhlutverki sínu öðruvísi en að verða meðvitaðar stofnanir sem stöðugt nema, meta og endurmeta hvern- ig hægt er að stuðla að námi á safni. Farvegir menntunar á söfnum til að 105 Alicia Watson, „Education and Access: The Rule of Thumb programme“, Towards an engaged gallery. Contemporary art and human rights: GoMA’s social justice program- mes, ritstj. Susan Pacitti og Vivien Hamilton, Glasgow: Culture & Sport Glasgow (Museums), 2007, bls. 106–108, hér bls. 106. 106 Guðbrandur Benediktsson og Rakel Halldórsdóttir, „Til hvers er safn?”, bls. 16. 107 Safnastefna á sviði þjóðminjavörslu fyrir árin 2003–2008, bls. 25. 108 David Anderson, „A common wealth: museums in the learning age“, 2000. Vefslóð: http://www.culture.gov.uk/reference_library/publications/4717.aspx. Sótt 24. janúar 2007.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.