Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 159

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 159
SAFnFRÆÐSLA: STAÐA OG (Ó)MÖGULEiKAR 159 einhverskonar verkefni. Þar eru bækur tengdar sýningum, tækifæri til að tjá sig um sýningarnar, vefsvæði og sjónvarp með uppsetningaferli sýning- ar ásamt upplýsingum um þá fræðsludagskrá sem tengist sýningum safns- ins.105 Hér er safnfræðsla virk í starfsemi safnsins. Öllum aldurshópum er sinnt og allt sýningarferlið gert aðgengilegt þó að um vandmeðfarin mál- efni sé að ræða. Safnfræðsla ætti ekki að vera afgangsstærð í starfssemi safna heldur unnin samhliða sýningagerð líkt og dæmin hér fyrir ofan gefa til kynna. Gildi safnfræðslu og gæði eru mikilvægari en svo að réttlæting hennar komi einungis fram sem aukinn gestafjöldi í ársskýrslu eða frétta- flutningi. Menntunarþáttur safna þarf að öðlast viðurkenningu sem grundvallaratriði í allri safnastarfsemi.106 Safnfræðsla þarf að vera sýnilegri og virkari í öllu safnastarfi en til þess þarf aukinn skilning á mikilvægi safna sem óformlegs vettvangs náms. Lokaorð Það er engin ein „rétt“ leið til að kenna eða læra á safni en til eru öflug módel sem hægt er að nýta við framkvæmd faglegrar safnfræðslu. Söfn eru óþrjótandi auðlindir óformlegrar menntunar. Eitt af meginmarkmiðum fræðslustarfs safna er að efla sjálfstætt gildismat gesta, vekja áhuga þeirra, vitund og þekkingu á minjum og menningararfi. Þá er ávallt markmiðið að gesturinn fari heim ánægður með nýja vitneskju og góða minningu í veganesti.107 Fyrrnefndur David Anderson hefur bent á að „[s]öfn geta ekki orðið þekkingarmiðstöðvar (e. centres of learning) sem stuðla að mennt un safngesta sinna nema þau þrói sig sem menntastofnanir“.108 Þetta þýðir að söfn geta ekki sinnt menntunarhlutverki sínu öðruvísi en að verða meðvitaðar stofnanir sem stöðugt nema, meta og endurmeta hvern- ig hægt er að stuðla að námi á safni. Farvegir menntunar á söfnum til að 105 Alicia Watson, „Education and Access: The Rule of Thumb programme“, Towards an engaged gallery. Contemporary art and human rights: GoMA’s social justice program- mes, ritstj. Susan Pacitti og Vivien Hamilton, Glasgow: Culture & Sport Glasgow (Museums), 2007, bls. 106–108, hér bls. 106. 106 Guðbrandur Benediktsson og Rakel Halldórsdóttir, „Til hvers er safn?”, bls. 16. 107 Safnastefna á sviði þjóðminjavörslu fyrir árin 2003–2008, bls. 25. 108 David Anderson, „A common wealth: museums in the learning age“, 2000. Vefslóð: http://www.culture.gov.uk/reference_library/publications/4717.aspx. Sótt 24. janúar 2007.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.