Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Síða 159

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Síða 159
SAFnFRÆÐSLA: STAÐA OG (Ó)MÖGULEiKAR 159 einhverskonar verkefni. Þar eru bækur tengdar sýningum, tækifæri til að tjá sig um sýningarnar, vefsvæði og sjónvarp með uppsetningaferli sýning- ar ásamt upplýsingum um þá fræðsludagskrá sem tengist sýningum safns- ins.105 Hér er safnfræðsla virk í starfsemi safnsins. Öllum aldurshópum er sinnt og allt sýningarferlið gert aðgengilegt þó að um vandmeðfarin mál- efni sé að ræða. Safnfræðsla ætti ekki að vera afgangsstærð í starfssemi safna heldur unnin samhliða sýningagerð líkt og dæmin hér fyrir ofan gefa til kynna. Gildi safnfræðslu og gæði eru mikilvægari en svo að réttlæting hennar komi einungis fram sem aukinn gestafjöldi í ársskýrslu eða frétta- flutningi. Menntunarþáttur safna þarf að öðlast viðurkenningu sem grundvallaratriði í allri safnastarfsemi.106 Safnfræðsla þarf að vera sýnilegri og virkari í öllu safnastarfi en til þess þarf aukinn skilning á mikilvægi safna sem óformlegs vettvangs náms. Lokaorð Það er engin ein „rétt“ leið til að kenna eða læra á safni en til eru öflug módel sem hægt er að nýta við framkvæmd faglegrar safnfræðslu. Söfn eru óþrjótandi auðlindir óformlegrar menntunar. Eitt af meginmarkmiðum fræðslustarfs safna er að efla sjálfstætt gildismat gesta, vekja áhuga þeirra, vitund og þekkingu á minjum og menningararfi. Þá er ávallt markmiðið að gesturinn fari heim ánægður með nýja vitneskju og góða minningu í veganesti.107 Fyrrnefndur David Anderson hefur bent á að „[s]öfn geta ekki orðið þekkingarmiðstöðvar (e. centres of learning) sem stuðla að mennt un safngesta sinna nema þau þrói sig sem menntastofnanir“.108 Þetta þýðir að söfn geta ekki sinnt menntunarhlutverki sínu öðruvísi en að verða meðvitaðar stofnanir sem stöðugt nema, meta og endurmeta hvern- ig hægt er að stuðla að námi á safni. Farvegir menntunar á söfnum til að 105 Alicia Watson, „Education and Access: The Rule of Thumb programme“, Towards an engaged gallery. Contemporary art and human rights: GoMA’s social justice program- mes, ritstj. Susan Pacitti og Vivien Hamilton, Glasgow: Culture & Sport Glasgow (Museums), 2007, bls. 106–108, hér bls. 106. 106 Guðbrandur Benediktsson og Rakel Halldórsdóttir, „Til hvers er safn?”, bls. 16. 107 Safnastefna á sviði þjóðminjavörslu fyrir árin 2003–2008, bls. 25. 108 David Anderson, „A common wealth: museums in the learning age“, 2000. Vefslóð: http://www.culture.gov.uk/reference_library/publications/4717.aspx. Sótt 24. janúar 2007.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.