Víðförli - 01.06.1950, Síða 22

Víðförli - 01.06.1950, Síða 22
20 VÍÐFÖRLI eiginlega skírnarathöfn fram, allsendis án vorra aðgerða, einnig án vorrar trúar. Þar hefur allur heirnur verið skírður að tilstuðl- an almáttugs Guðs, hans, sem elskaði oss að fyrrabragði (I. Jh. 4,19), áður en vér elskuðum hann, já, áður en vér itrúðum. En hver er þá merking þeirrar skírnar, sem kirkjan hefur um hönd? Flestir guðfræðingar nútímans eru sammála um, að skírnarat- höfnin feli í sér, að einstaklingurinn sé settur í samband við Gol- gata-viðburðinn — hann deyr og rís upp með Kristi. Hins vegar greinir þá á, þegar nánar skal sagt um eðli þessa sambands. K. Barth heldur því fram (í samræmi við Kalvín), að aðeins sé um það að ræða, að hjálpræðið sé „kunngjört“. Þar með er réttmæti barnsskírnar úr sögunni — það er tilgangslaust að „kunngjöra“ ungbarni dauða og upprisu Krists. En þessi skilningur er ekki samkvæmur Nýja testamentinu. Hvað skírn ungbarna snertir, þá eru engar heimildir til, sem skeri úr um það til eða frá, hvort hún hafi átt sér stað í frum- kristni. Þótt sagt sé, að heil heimili hafi verið skírð, þá tekur það ekki af skarið, því að ekki verður fullyrt, að börn hafi verið í þeim fjölskyldum. Textarnir koma aðeins til greina sem heimildir um skÍTnar-kenninguna, og allar umræður um ungbarnaskírn verða því að ganga út frá því, hvert eðli og markmið skírnarinnar sé skv. Nýja test. Það er heldur ekki hægt að hafna barnaskírn af þeim rökum einum, að hún er ekki ótvírætt nefnd í N. t. I trúboðs- kirkju á fyrsta stigi sínu hlaut tilefni til slíks að vera mjög sjaid- gæft. Slíkt tilefni er hugsanlegt aðeins í tveim alls ólíkum tilfell- um: 1) Þegar heil heimili tóku trú, ef þar hafa verið börn, 2) þegar börn fæddust foreldrum eða foreldri, sem tekið hafði trú og skírn. Nálega ailir hafnendur barnsskírnar gera sig seka um að haida ekki þessum tveim ólíku aðstæðum aðgreindum. En nú er vitað, að Gyðingar gerðu á tímum N. t. skarpan mun á þessu tvennu, þegar í hlut áttu menn, sem hurfu frá heiðni til Gyðing- dóms. Þegar heiðingjar tóku Gyðingatrú voru börn þeirra skírð. En börn, sem þeim fæddust eftir trúskiptin, voru ekki skírð, þau voru helguð af foreldrunum (þessi staðreynd er mikilvæg til skiln- ings á 1. Kor. 7,14).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Víðförli

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.